Quảng Nam chủ động phòng chống cháy rừng mùa nắng nóng

Thứ Năm, 05/07/2018, 15:20
Quảng Nam nắng nóng kéo dài, để chủ động ứng phó, phòng chống cháy rừng lực lượng kiểm lâm tỉnh Quảng Nam đã chủ động nhiều phương án tuyên truyền và tích phòng chống cháy rừng.

Ông Hà Phước Phú - Trưởng Phòng quản lí bảo vệ rừng và bảo tồn thiên nhiên Chi cục kiểm lâm Quảng Nam cho biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh Quảng Nam nắng nóng kéo dài, ngoài thực hiện tốt các nội dung trong văn bản chỉ đạo về bảo vệ rừng và PCCC rừng của các cấp trong mùa khô thì lực lượng kiểm lâm tỉnh còn phối hợp với Phòng cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Quảng Nam kiểm tra an toàn cháy nổ tại một số điểm rừng.

Nắng nóng kéo dài, kiểm lâm tỉnh Quảng Nam đã chủ động nhiều phương án tuyên truyền và tích phòng chống cháy rừng.

Trên cơ sở đó tích cực chủ động phương án phòng ngừa cháy rừng. Theo dõi chặt chẽ về thông tin trên website PCCC của trung ương, nếu có tình trạng nền nhiệt cao, nguy cơ cháy rừng sẽ điện báo cho các đơn vị quản lí rừng để kiểm tra, ngăn chặn kịp thời.

Theo dõi thông tin từ 14 trạm quan trắc khí tượng cảnh báo cháy rừng trên địa bàn tỉnh báo về buổi trưa hàng ngày để kiểm tra. Theo dõi thông tin ngoài vệ tinh ngoài trung ương.

Các chủ rừng xây dựng phương án chữa cháy và gửi cho lực lượng kiểm lâm để theo dõi. Đối với địa bàn vùng núi tận dụng lực lượng chữa cháy tại chỗ khi có tình huống cháy xảy ra.

“Thực hiện tốt các công văn chỉ đạo của tỉnh về tăng cường công tác cảnh báo cháy rừng, mỗi huyện đều có ban chỉ huy PCCC rừng. Nếu điểm cháy vượt tầm kiểm soát của cấp huyện sẽ báo ngay về tỉnh. Ngoài ra, còn có 2 đội chuyên chữa cháy số 1, số 2 ở hai cánh phía Nam và phía Bắc đảm bảo chữa cháy nếu có tình huống chữa cháy xảy ra” - ông Phú nói.

Hà Vy
.
.
.