Điều tra vụ cháy rừng thông tại Trung tâm Văn hóa Huyền Trân

Thứ Bảy, 23/06/2018, 18:55

Đến chiều 23-6, các lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên- Huế đã cơ bản khống chế được đám cháy lớn xảy ra tại khu vực rừng thông thuộc Trung tâm Văn hóa Huyền Trân, phường An Tây (TP Huế).


Trước đó, vào 10h sáng cùng ngày, sau khi phát hiện một đám cháy bùng phát tại khu đồi thông, Trung tâm Văn hóa Huyền Trân đã điều động lực lượng tại chỗ để dập tắt. Tuy nhiên, do gió thổi mạnh kèm theo thời tiết nắng nóng, nhiệt độ cao nên đám cháy lan rộng với tốc độ nhanh.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC tỉnh Thừa Thiên- Huế đã điều động 2 xe chữa cháy với hàng chục CBCS tiếp cận điểm cháy và khẩn trương dập tắt đám cháy. 

Lực lượng Công an phối hợp với các đơn vị chức năng nỗ lực dập tắt đám cháy rừng thông ở  Trung tâm Văn hóa Huyền Trân.

Với sự nỗ lực của hơn 200 người gồm bộ đội, công an, kiểm lâm, chính quyền địa phương, dân quân và người dân địa phương, đến trưa cùng ngày đám cháy mới cơ bản được khống chế. Thống kê thiệt hại ban đầu từ cơ quan chức năng cho thấy, đám cháy đã gây thiệt hại khoảng 2ha thông nhiều năm tuổi.

Ông Huỳnh Cư, Bí thư Thành ủy Huế và Chủ tịch UBND TP Huế Nguyễn Văn Thành đã chỉ đạo các đơn vị cùng các lực lượng tập trung rà soát số cây thông bị thiệt hại nặng, tập trung các phương án để cứu rừng thông. Đồng thời, đánh giá rút kinh nghiệm và điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.


Anh Khoa
.
.
.