Quảng Bình triển khai 2 điểm bán hải sản đánh bắt xa bờ an toàn

Thứ Ba, 03/05/2016, 15:59
2 điểm bán các loại cá, hải sản tươi, an toàn đầu tiên được các cơ quan chức năng xác nhận, đảm bảo về chất lượng được tổ chức tại chợ Đồng Hới và chợ Công Đoàn.


Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Quảng Bình chỉ đạo các sở, ban, ngành khẩn trương triển khai việc hỗ trợ ngư dân; thông báo các điểm mua, bán hải sản xa bờ, tiếp tục lấy mẫu hải sản xa bờ để kiểm nghiệm và công bố kết quả đến với người dân.

Để hỗ trợ ngư dân khắc phục thiệt hại cho bà con ngư dân, UBND tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo thu mua hải sản và bù giá cho các tàu xa bờ; hỗ trợ 2.800 tàu ven bờ mỗi tàu 1 triệu đồng.

Hiện, UBND Thành phố Đồng Hới phối hợp với Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn cùng một số doanh nghiệp tổ chức khai trương 2 điểm bán hải sản đánh bắt xa bờ an toàn tại chợ Đồng Hới và chợ Công Đoàn trên địa bàn Thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Người dân Quảng Bình mua cá biển ở chợ Đồng Hới.

Đây là 2 điểm bán các loại cá, hải sản tươi, an toàn đầu tiên được các cơ quan chức năng xác nhận, đảm bảo về chất lượng. Toàn bộ cá, hải sản bán tại đây đều được thu mua trực tiếp từ các tàu đánh bắt xa bờ của ngư dân; các loại cá, hải sản đều được cơ quan chức năng xác nhận về nguồn gốc, kiểm định và cấp giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm.

Sau gần 1 tháng tẩy chay đồ biển, giờ có các điểm bán cá của nhà nước tổ chức nên người dân Quảng Bình đã quay lại dùng đồ biển. Với giá bán từ 15.000 - 45.000 đồng/kg, các loại cá biển tươi ngon đã được các điểm bán hàng đưa đến tận tay người tiêu dùng.

Bà Trần Thị Minh bán cá ở chợ Đồng Hới cho biết, hai ngày trở lại đây, người dân đã quay lại mua cá biển rất nhiều, hầu hết các dãy hàng cá đã mua bán trở lại bình thường.

Trong hai ngày qua, Quảng Bình đã tiêu thụ được hơn 160 tấn thủy hải sản tươi sống cho ngư dân. Để việc tiêu thủ thủy hải sản cho ngư dân luôn đảm bảo phối hợp thông suốt, các ngành liên quan ở tỉnh Quảng Bình đã huy động tối đa cán bộ, công chức nhằm kịp thời đáp ứng việc tiêu thụ sản phẩm cho các tàu đánh bắt xa bờ trên địa bàn.

Tại các cảng cá luôn có lực lượng thường trực, khi có tin báo của cảng vụ tàu của ngư dân vào bờ, các lực lượng sẽ phối hợp với nhau giám sát chặt chẽ hoạt động thu mua từ khi tàu cập cảng cho đến việc đưa sản phẩm cá đánh bắt xa bờ ra tiêu thụ ở trên thị trường.

Nhờ phối hợp tốt, giám sát chặt chẽ, nên các ngành chức năng ở Quảng Bình đã giúp hạn chế tình trạng ép giá, gây thiệt hại cho người dân và đảm bảo chất lượng đối với người tiêu dùng.

Sông Lam
.
.
.