Quả bom phát nổ khi người dân cuốc vuông nuôi tôm

Thứ Ba, 16/02/2021, 15:25
Trong lúc ông Tư Chung thuê xe cuốc để múc vuông nuôi tôm thì phát hiện có 2 quả bom, sau đó một quả xì khói phát nổ, quả còn lại tiếp tục lên khói nhưng không nổ.


Khoảng 13h30' ngày 16/2,  trong quá trình làm thuê lái xe cuốc đất làm vuông nuôi tôm ở khu vực tổ 8 (ấp Hoà Đông, xã Đông Hoà, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang) cho ông Tư Chung, một người lái máy cuốc đã phát hiện 2 vật thể giống bom. Sau đó có một quả xì khói, quá hoảng sợ, người này đã bỏ chạy thì quả bom phát nổ, quả còn lại vẫn tiếp tục bốc khói nhưng chưa nổ. 

Nơi quả bom phát nổ.

Sau tiếng nổ lớn, người dân đã có cảnh báo không được đến gần hiện trường, đồng thời trình báo cơ quan chức năng xã Đông Hòa và huyện An Minh. Rất may vụ nổ không gây thiệt hại về người.

 Ngay sau khi trình báo, Ban Chỉ huy quân sự và Công an xã Đông Hòa đã đến bảo vệ hiện trường, không cho người dân lại gần đề phòng quả bom còn lại phát nổ, đồng thời đợi lực lượng rà phá bom mìn đến xử lý. Hiện chưa rõ quả bom phát nổ và quả bom còn lại là loại bom gì, do quả bom còn lại vẫn đang bốc khói không ai dám lại gần.

 

Văn Vũ
.
.
.