Phát hiện quả bom khi thi công trụ sở trên phố Cửa Bắc

Thứ Bảy, 28/11/2020, 21:50
Quả bom dài hơn 1m được phát hiện nằm giữa khu dân cư, các con phố xung quanh đang được Công an phường Trúc Bạch phong tỏa không cho người dân đi lại để đảm bảo an toàn.


Tối 28/11, trong khi đào móng công trình xây dựng  trụ sở Công ty truyền tải điện 1 tại địa chỉ số 15 Cửa Bắc, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, TP Hà Nội, công nhân đã phát hiện một quả bom dài hơn 1m nằm sâu dưới lòng đất.

Các con phố xung quanh được phong tỏa.
Công an phường Trúc Bạch làm nhiệm vụ tại hiện trường.

Theo một lãnh đạo phường Trúc Bạch thì quả bom được phát hiện trong công trình xây dựng nằm giữa khu dân cư. UBND phường đã phối hợp với Ban chỉ huy quân sự quận để kiểm tra, báo cáo Bộ tư lệnh Thủ đô tới xác định tình trạng bom và xử lý. Các con phố xung quanh đang được Công an phường Trúc Bạch phong tỏa không cho người dân đi lại để đảm bảo an toàn.

Bên trong công trình xây dựng.

Công trình xây dựng trụ sở Công ty truyền tải điện 1 tại số 15 phố Cửa Bắc nằm đối diện Trụ sở Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) trước đây chính là Nhà máy điện Yên Phụ từng bị Mỹ đánh bom trong thời chiến tranh, rất có thể quả bom này sót lại từ thời đó.

Công trình xây dựng trụ sở Công ty truyền tải điện 1 số 15 phố Cửa Bắc.
Trận bom cuối cùng của không quân Mỹ đánh vào Nhà máy Điện Yên Phụ ngày 21/12/1972 gây thiệt hại nặng nề nhất về người và của. Chỉ trong nửa ngày, máy bay B52 Mỹ đã 2 lần đánh phá khu vực nhà máy điện và nhà ở của công nhân, khiến nhiều người thương vong.
Bình - Hòa - Thắng
.
.
.