Trại giam Thủ Đức (Bộ Công an) và Hội LHTN tỉnh Bình Thuận:

Phối hợp giáo dục giúp đỡ phạm nhân tái hòa nhập cộng đồng

Chủ Nhật, 13/12/2015, 18:31
Trại giam Thủ Đức (Z30D, Tổng cục VIII - Bộ Công an) và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Thuận vừa tổ chức lễ tổng kết chương trình phối hợp giáo dục, giúp đỡ phạm nhân trong độ tuổi thanh niên tái hòa nhập cộng đồng giai đoạn 2012- 2015 và ký kết chương trình phối hợp hành động trong giai đoạn 2016 -2020.

Tham dự lễ ký kết có lãnh đạo Tổng cục VIII, Bộ Công an, Trung ương Hội LHTN Việt Nam và các sở, ngành tỉnh Bình Thuận.

Thông qua các nội dung phong phú, hình thức tuyên truyền đa dạng, Trại giam Thủ Đức và Hội LHTN tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động như: Giới thiệu gương thanh niên vượt khó, gương phạm nhân chấp hành án phạt, cải tạo tốt, phạm nhân sau khi ra tù có tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng…cùng các diễn đàn tuổi trẻ như: “Thanh niên sống đẹp, sống có ích”, “Thắp sáng ước mơ hoàn lương”… giúp cho phạm nhân nhận thức đầy đủ hơn về giá trị của cuộc sống, học tập và cải tạo tốt trong thời gian chấp hành án.

Lễ ký kết và khen thưởng của Trại giam Thủ Đức và Hội LHTN Việt Nam tỉnh  Bình Thuận.

Đại tá Trần Hữu Thông- Gíám thị trại giám cho biết: Từ năm 2013 đến nay, Trại giam Thủ Đức đã có 8.619 phạm nhân trong độ tuổi thanh niên được giảm án, 536 phạm nhân trong độ tuổi thanh niên được đặc xá. Năm 2014, 3.749 phạm nhân trong độ tuổi thanh niên được xếp loại cải tạo khá, tốt.

Nhằm giúp phạm nhân xoá bỏ dần mặc cảm tội lỗi, nhận được sự tha thứ của người bị hại, gia đình người bị hại và cộng đồng xã hội, Trại giam Thủ Đức tổ chức cho phạm nhân viết hơn 7.000 thư xin lỗi, 410 phạm nhân trong độ tuổi thanh thiếu niên được học tập các nghề và nhiều hoạt động sôi nổi, bổ ích khác cũng đã được triển khai, thực hiện đối với phạm nhân.

Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, Hội LHTN VN tỉnh Bình Thuận cùng Trại giam Thủ Đức tiếp tục phát huy, ký kết chương trình phối hợp giáo dục giúp đỡ phạm nhân trong độ tuổi thanh niên tái hòa nhập cộng đồng giai đoạn 2016 - 2020.

Hoàng Châu
.
.
.