Phát hiện một con gấu ngựa nuôi nhốt trong nhà 14 năm

Thứ Hai, 23/01/2017, 08:05
Chiều 22-1, ông Nguyễn Thế Dũng, Phó Chi cục trưởng phụ trách Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Định xác nhận thông tin lực lượng chức năng đã phát hiện một gia đình nuôi nhốt một con gấu ngựa trong nhà suốt 14 năm qua. 


Trước đó, trưa 20-1, lực lượng chức năng của Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Định phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Bình Định, kiểm tra, phát hiện tại nhà số 9 đường Ỷ Lan, TP Quy Nhơn đang nuôi giữ một con gấu ngựa nặng khoảng 100kg.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ nhà không xuất trình được các giấy tờ hợp lệ liên quan đến con gấu này. Theo lời khai của chủ nhà, ông mua lại con gấu ngựa từ khi còn nhỏ do một người dân ở huyện Phù Mỹ (tỉnh Bình Định) bắt được và nuôi nhốt trong nhà từ năm 2003 cho đến nay.

Ông Dũng cho biết: “Trước đó, người dân sống xung quanh đã làm đơn tố cáo vụ việc này với cơ quan chức năng. Sau khi kiểm tra, lực lượng chức năng đã lập biên bản vụ việc này. Tuy nhiên, vì chưa có chỗ nuôi nhốt nên chúng tôi tạm giao cho chủ nhà tiếp tục nuôi giữ con gấu ngựa, chờ tỉnh cho hướng xử lý, giải quyết việc này”.

Phan Nhuận Phin
.
.
.