Chuyển gấu ngựa nặng 170kg từ Đà Nẵng về Tam Đảo

Thứ Tư, 27/04/2016, 20:01
Ngày 27/4, Chi cục Kiểm lâm Đà Nẵng cho biết vừa phối hợp cứu hộ thành công một cá thể gấu ngựa do một chủ doanh nghiệp tại Hòa Vang, Đà Nẵng tự nguyện chuyển giao cho nhà nước.

Qua đó, cá thể gấu được cứu hộ là một cá thể cái, nặng chừng 170 kg, khoảng 13 tuổi, được nuôi nhốt từ khi còn nhỏ và gắn chíp quản lý năm 2005. Hộ gia đình chủ nuôi là một doanh nghiệp vận tải thuộc xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng.

Cá thể gấu ngựa được đặt tên Châu được các bác sĩ thú y thuộc  Tổ chức Động vật Châu Á kịp thời cứu hộ và đưa về Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam thuộc Vườn quốc gia Tam Đảo.

Khi chủ nuôi có nguyện vọng chuyển giao gấu cho Nhà nước, Cục Kiểm lâm (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) và Chi cục Kiểm lâm Đà Nẵng đã nhanh chóng liên lạc với Tổ chức Động vật Châu Á để kịp thời cứu hộ và đưa gấu về Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam thuộc Vườn quốc gia Tam Đảo.

Đoàn cứu hộ đã quyết định đặt tên cho cá thể gấu ngựa là Châu để kỷ niệm xã Hòa Châu nơi gấu được cứu hộ, đồng thời, Châu cũng có nghĩa quý, để khẳng định gấu Châu sẽ được chăm sóc, quan tâm, yêu mến khi về với Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam.

Hoài Thu
.
.
.