Giải cứu gấu ngựa bị nuôi nhốt trái phép tại Sơn La

Thứ Sáu, 18/03/2016, 18:08
Một cá thể gấu ngựa nuôi nhốt trái phép trên địa bàn huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La vừa được Chi cục Kiểm lâm phối hợp với Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an tỉnh Sơn La phát hiện và tịch thu. Cá thể gấu này đã nhanh chóng được chuyển giao cho Trung tâm Cứu hộ Động vật hoang dã (ĐVHD) Hà Nội.

Theo điều tra ban đầu của cơ quan chức năng tỉnh Sơn La, cá thể gấu này đã bị nuôi nhốt trái phép khá lâu. Ngày 17-3, sau khi kiểm tra và xác nhận cá thể gấu không có hồ sơ đăng ký hay gắn chíp theo quy định của pháp luật, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Sơn La đã kịp thời ra quyết định tịch thu cá thể gấu và bàn giao cho Trung tâm Cứu hộ ĐVHD Hà Nội.

Cá thể gấu bị nhốt trong lồng sắt chật hẹp ở Sơn La.

Sự việc cá thể gấu ngựa bị tịch thu tại địa bàn tỉnh Sơn La một lần nữa cảnh tỉnh cho những cá nhân và tổ chức cố tình vi phạm các quy định pháp luật về bảo vệ gấu nói riêng và các loài ĐVHD nói chung. 

Chích thuốc mê cho gấu để đưa về Trung tâm cứu hộ.
Hy vọng rằng các cơ quan chức năng tại các địa phương tiếp tục xử lý triệt để các vi phạm từ quảng cáo mật gấu trên biển hiệu đến các cơ sở kinh doanh bán rượu ngâm mật, tay chân gấu hay các hành vi nuôi nhốt gấu lấy mật trái phép.
Nhân viên cứu hộ vận chuyển gấu ra xe.

Có như vậy tình trạng nuôi nhốt gấu lấy mật tại Việt Nam mới sớm được chấm dứt.

Việt Hà
.
.
.