Phát hiện bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong vườn

Thứ Ba, 18/04/2017, 19:30

Một bé trai sơ sinh nặng khoảng 3kg còn nguyên dây rốn, bọc kín trong túi nilon được một người dân ở phường Thủy Biều (TP Huế) phát hiện và cứu sống.

Chiều 18-4, bà Lê Thị Lan Dung, Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Thủy Biều (TP Huế, tỉnh Thừa Thiên- Huế) xác nhận, hiện sức khỏe bé trai sơ sinh vừa được một hộ dân phát hiện trong vườn đã qua cơn nguy kịch và sức khỏe đang dần hồi phục.

Trước đó, vào sáng 17-4 trong lúc làm vườn, bà Nguyễn Thị Gái (70 tuổi, trú tại tổ 17, phường Thủy Biều, TP Huế) nghe có tiếng khóc nên đi kiểm tra thì bất ngờ phát một đứa trẻ sơ sinh còn nguyên dây rốn nằm trong túi nilon được đặt dưới gốc cây.

Sau khi được chăm sóc, sức khỏe bé trai bị bỏ rơi đã dần hồi phục.

Sau khi phát hiện sự việc, bà Gái đã báo sự việc đến chính quyền địa phương và sau đó chuyển đứa trẻ đến bệnh viện.

Bà Gái cho biết, thời điểm bà phát hiện, đứa trẻ đang trong tình trạng tím tái, cơ thể bị lạnh, sức khỏe yếu nhưng rất may sau đó sức khỏe cháu bé đã hồi phục trở lại khi được chăm sóc. 

Khu vực bà Gái phát hiện đứa trẻ sơ sinh bị bỏ rơi.

Hiện cháu bé đang được vợ chồng anh Đặng V. H. và chị Văn Th. L. (ở phường Thủy Biều) chăm sóc. 

Theo UBND phường Thủy Biều, sau một thời gian nếu không có người thân nhận cháu bé thì chính quyền địa phương sẽ hướng dẫn vợ chồng anh H. làm các thủ tục cần thiết để nhận nuôi cháu bé theo quy định pháp luật.

Anh Khoa
.
.
.