Trước đó, UBND phường Thạch Thang (quận Hải Châu) nhận được phản ánh của đoàn du khách về  việc chủ quán do bà  Hà Thị T.H. làm chủ có dấu hiệu "chặt chém" du khách. 

Theo phản ánh, đoàn du khách gồm 5 người  khi đến tham quan tại TP. Đà Nẵng  đã đến quán bún bò 75 Nguyễn Chí Thanh để thưởng thức ẩm thực. Tuy nhiên, khi tính tiền, chủ quán H. đã yêu cầu đoàn du khách phải trả 80.000 đồng/ tô bún trong khi những khách địa phương khác chỉ phải trả bà H 40.000 - 50.000 đồng/tô. Khi đoàn du khách thắc mắc về sự bất thường về giá phải trả này, thì bà H. lại tỏ thái độ chửi mắng và cho rằng: “thấy đắt thì đừng ăn”…

Đội QLTT số 1 đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ quán  bún bò 75 Nguyễn Chí Thanh( phường Thạch Thang, quận Hải Châu) vì có hành vi tự ý nâng giá, "chặt chém" du khách. 

Nhận được phản ánh của du khách về sự việc chủ quán bún chặt chém du khách trên, UBND phường Thạch Thang ngay sau đó đã phối hợp với Đội quản lý thị trường số 1 Đà Nẵng đến hiện trường kiểm tra. 

Tại đây, cơ quan chức năng xác định quán không niêm yết giá. Giá bán cho người dân địa phương chỉ có 40 nghìn đồng/tô.   UBND P.Thạch Thang đã đề nghị Đội QLTT số 1 kiểm tra, ra quyết định phạt bà Hương 750.000 đồng về lỗi vi phạm không niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ.

Được biết, mặc dù TP. Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố du lịch, thân thiện, đáng sống nhưng vẫn có nhiều cơ sở, cửa hàng kinh doanh dịch vụ kém ý thức, “con sâu làm rầu nồi canh” mà sự việc chủ quán bún bò vừa bị cơ quan chức năng xử phạt vì nâng giá bán, chặt chém du khách không phải là trường hợp duy nhất.

 Để giữ môi trường kinh doanh, du lịch lành mạnh trên địa bàn thành phố, thời gian vừa qua Chi cục QLTT TP. Đà Nẵng và các cơ quan chức năng cũng đã tích cực tuyên truyền, ngăn chặn và phát hiện, xử lý nghiêm nhiều trường hợp chủ nhà hàng, quán ăn tự ý nâng giá, chặt chém du khách thông qua sự phản ánh đường dây nóng và trên trang Quản lý đô thị Đà Nẵng.

Hoài Thu