Phá tường để cứu hỏa kho hàng bị cháy nằm giữa khu dân cư

Thứ Ba, 15/11/2016, 11:59
Một kho hàng nằm giữa khu dân cư, gần chợ Tây Lộc (TP Huế) đã bất ngờ phát hỏa nhưng chủ nhà đi vắng nên các lực lượng chức nương buộc phải phá tường để cứu hỏa.

Vào khoảng 9h sáng 15-11, tại số nhà 18 đường Nguyễn Quang Bích (gần chợ Tây Lộc, Phường Tây Lộc, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên- Huế) đã xảy ra vụ cháy khiến cả khu dân cư phát hoảng.

Nhiều xe chữa cháy được huy động đến hiện trường.

Thời điểm này, kho hàng nằm trong căn nhà 2 tầng của bà Hồ Thị Thu Thủy ở địa chỉ trên bất ngờ phát hỏa. Do kho hàng chứa nhiều lốp xe cao su các loại và có nhiều vật dụng dễ bén lửa nên ngọn lửa nhanh chóng lan nhanh, sau đó bao trùm toàn bộ kho hàng.

Kho hàng nằm trong căn nhà số 18 Nguyễn Quang Bích, TP Huế bị cháy.

Do chủ nhà đi vắng nên khi phát hiện những cột khói bốc cao, Ban quản lý chợ Tây Lộc cùng người dân đã phá tường của kho hàng này và dùng 2 vòi chữa cháy tại chỗ của chợ để dập lửa. 

Cảnh sát PCCC tỉnh Thừa Thiên- Huế nỗ lực cứu hỏa kho hàng.

Tuy nhiên do ngọn lửa cháy quá lớn nên việc dập lửa bất thành. Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC tỉnh Thừa Thiên- Huế đã điều động 3 xe cứu hỏa và khoảng 30 CBCS đến hiện trường để dập lửa.

Ngoài lực lượng Cảnh sát PCCC, Công an phường Tây Lộc còn huy động nhiều CBCS đến tham gia chữa cháy.

Sau hơn 30p, ngọn lửa đã được khống chế. Tuy nhiên, do lửa vẫn cháy âm ỉ từ các lốp cao su nên Cảnh sát chữa cháy vẫn tiếp tục phun nước để dập tắt đám cháy hoàn toàn và dùng các vật dụng để kéo từng mảng cao su bị cháy ra khỏi kho hàng

Tại hiện trường, toàn bộ số hàng hóa là những lốp xe cao su bên trong kho hàng đã bị lửa thiêu rụi.

Nhiều vòi nước được câu nối từ xe cứu hỏa đưa vào hiện trường dập lửa.

Vụ cháy đã thiêu rụi toàn bộ hàng hóa, vật dụng bên trong kho hàng.

Nguyên nhân của vụ cháy ban đầu được xác định có thể do chập điện.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên- Huế điều tra làm rõ.


Anh Khoa
.
.
.