Công an, Quân đội xuyên đêm chữa cháy kho hàng

Thứ Sáu, 06/02/2015, 08:57
Suốt đêm qua, 18 xe chữa cháy chuyên dụng và hơn 150 CBCS thuộc Cảnh sát PCCC TP HCM tích cực chữa cháy kho hàng rộng hàng ngàn mét vuông tại số D4, Lê Hồng Phong nối dài, phường 12, quận 10.
Đến 4h sáng nay, 6/2, nhiều xe chữa cháy vẫn túc trực tại hiện trường để đề phòng ngọn lửa bùng cháy trở lại… Một số hình ảnh chữa cháy xuyên đêm do phóng viên CAND Online thực hiện:
Khoảng 23h15 ngày 5/2, đám cháy bùng phát tại dãy nhà kho chứa hàng trang trí nội thất, điện máy của nhiều công ty (số D4, Lê Hồng Phong nối dài, phường 12, quận 10).
Cột khói cao hàng chục mét bao trùm toàn bộ khu vực. Mặc dù lực lượng chữa cháy tại chỗ đã huy động hàng chục bình chữa cháy mini nhưng đám cháy quá lớn và lan rộng nên không thể khống chế.
Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC TP HCM đã huy động các phòng Cảnh sát PCCC quận 1, 3, 8, 11, Phòng cứu hộ cứu nạn với 18 xe chữa cháy chuyên dụng và hơn 150 CBCS đến hiện trường triển khai chữa lửa.
Lúc này đám cháy lan rộng và có nguy cơ lan vào kho chứa hàng điện máy gia dụng của công ty Thiên Hòa nên các chiến sĩ đã triển khai vòi rồng theo nhiều hướng để tiếp cận ngọn lửa.
Các chiến sĩ phải dùng mặt nạ dưỡng khí, bình oxy để vào sâu trong đám cháy.
Vừa đưa nước vào dập lửa, các chiến sĩ vừa phải cào đống đổ nát để lửa không ngún ngầm bên trong. Trong hiện trường còn 14 xe ô tô, xe tải chắn ngang khu vực cháy. Để tiếp cận ngọn lửa, phía đường Cao Thắng nối dài, các lực lượng phải đưa các phương tiện này ra ngoài để tránh cháy lan.
Nhiều mảng tường nhà kho được phá bỏ để đưa vòi rồng vào sâu bên trong.
Dãy nhà kho có chiều dài gần 100m cạnh sân bóng đá mini nên các chiến sĩ dễ dàng triển khai đội hình chữa cháy
Nhiều mảng tường của nhà kho trong vụ cháy bị nung nóng và có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào gây nguy hiểm cho các chiến sĩ chữa cháy.
Các chiến sĩ thuộc Bộ tư lệnh TP HCM cũng được điều động đến hiện trường phối hợp với Cảnh sát PCCC dập lửa.
Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng - Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TP HCM cho biết, đến 2h ngày 6/2 đám cháy cơ bản được khống chế. Lực lượng chữa cháy đã bảo vệ được 3.200m2 nhà kho chứa các thiết bị điện máy, trang trí nội thất.

Vụ cháy đã làm 800m2 nhà kho chứa đồ trang trí nội thất thuộc Công ty Minh Thành bị cháy và đổ sập cùng nhiều hàng hóa chứa bên trong.
Theo thống kê ban đầu, vụ cháy đã gây thiệt hại khoảng 2 tỷ đồng cùng với một phần nhà kho bị đổ sập.
Đến gần 4h sáng, các xe chữa cháy vẫn túc trực tại hiện trường để đề phòng đám cháy bùng phát trở lại.
Minh Đức
.
.
.