Cháy kho hàng container chứa hóa chất trong đêm

Thứ Hai, 27/04/2015, 09:44
Khoảng 22h10’ ngày 26/4, một vụ cháy nghiêm trọng đã xảy ra tại kho hàng trên đường ĐT 743 thuộc khu phố Đồng An, phường Bình Hòa (thị xã Thuận An, Bình Dương).

Theo người dân chứng kiến sự việc, khói bắt đầu bốc lên từ bên trong kho hàng rộng hàng nhìn mét vuông, ngay trạm cân Vân Trúc (khu phố Đồng An, thị xã Thuận An). Sau đó, đám cháy đã nhanh chóng bùng lên, lửa bốc cháy ngùn ngụt. Nhiều tiếng nổ lớn như bom liên tục phát ra từ bên trong đám cháy. Được biết, bên trong kho hàng chứa nhiều thùng hóa chất, nên dễ bắt lửa.

 

Bên trong kho hàng bị cháy lúc này còn có một số container được gửi bên trong, tài xế hoảng hốt nổ máy tháo chạy, một số xe không thoát ra bên ngoài được bị chìm trong đám cháy.

Đến 0h30’ ngày 27/4, đám cháy lan rộng sang các kho bên cạnh, nhiều thùng hóa chất nổ bay lên không trung khiến người dân đứng xem vụ cháy hoảng loạn tháo chạy.

Đứng cách xa khu vực cháy khoảng 2km vẫn có thể nhìn thấy cột khói và lửa của đám cháy.Khi đó, bên cạnh vụ hỏa hoạn là một cây xăng dầu nên càng khiến nhiều người hoảng hốt lửa sẽ cháy lan qua cây xăng.

Nhận được tin báo, hàng chục xe chữa cháy, cùng hàng trăm cán bộ, chiến sĩ lực lượng PCCC thị xã Thuận Anđã có mặt tại hiện trường để dập lửa. Lực lượng dân phòng, CSGT Công an thị xã Thuận An cũng mặt phong tỏa hiện trường, phân luồng giao thông qua khu vực.

Đến khoảng 3h sáng cùng ngày, ngọn lửa vẫn bùng cháy dữ dội, lực lượng chữa cháy vẫn tích vực phun nước từ trên cao, lửa và khói vẫn bao trùm lên kho hàng.

Hình ảnh đám cháy.

Vụ cháy xảy ra khiến nhiều phương tiện lưu thông qua đoạn đường ĐT 743 bị ùn ứ, người dân xung quanh tò mò vây kín hiện trường xem sự việc.

D.Anh
.
.
.