Ông Đoàn Ngọc Hải bị đe dọa qua điện thoại riêng

Thứ Tư, 06/09/2017, 10:43
Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP HCN cho biết để giành lại vỉa hè cho người đi bộ, những ngày qua ông đã nhận nhiều tin nhắn đe dọa nhưng ông không chùn bước…


Xuyên suốt trong những ngày nghỉ lễ, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP Hồ Chí Minh vẫn xuống đường cùng đoàn kiểm tra xử lý tình trạng tái lấn chiếm vỉa hè. Tại những “điểm nóng” của tình trạng này, ông Hải đã làm việc với người có trách nhiệm và tỏ ra cương quyết đối với những người đứng đầu không hoàn thành nhiệm vụ. 

Ông Hải cũng cho biết để giành lại vỉa hè cho người đi bộ, những ngày qua ông đã nhận nhiều tin nhắn đe dọa nhưng ông không chùn bước…

Ông Hải vẫn cùng đoàn kiểm tra xử lý chiếm dụng vỉa hè sau khi bị các tin nhắn đe dọa “xử”.

Những ngày nghỉ lễ Quốc khánh vừa qua, nhiều hàng quán tại trung tâm quận 1, TP Hồ Chí Minh đinh ninh đoàn kiểm tra, dọn dẹp vỉa hè do ông Đoàn Ngọc Hải dẫn đầu sẽ không “xuống đường” nên bày biện bàn ghế tràn lan dưới lòng đường, vỉa hè.  

Tuy nhiên, thực tế không như vậy. Tối 4-9, ông Đoàn Ngọc Hải cùng đoàn kiểm tra tiếp tục “xuống đường” bằng việc xử lý các hàng quán lấn chiếm vỉa hè trên đường Hoàng Sa (phường Tân Định), xe ôtô đậu trên vỉa hè và điểm giữ xe lấn chiếm vỉa hè của quán cà phê Hight Land trên đường này.

Trước thực trạng vỉa hè của đoạn đường bị tái lấn chiếm, ông Hải đã làm việc với bà Nguyễn Thị Liên Thảo - Tổ trưởng Tổ Quản lý đô thị phường Tân Định. Bà Thảo thừa nhận thiếu sót của bản thân mình và cho biết do địa bàn rộng, lực lượng “mỏng” nên mới xảy ra tình trạng tái chiếm vỉa hè. 

Ngoài ra, một số bãi giữ xe trên vỉa hè trên địa bàn phường giấy phép hết hạn đã được các điểm kinh doanh này nộp đơn xin cấp lại nhưng UBND quận 1 chưa giải quyết gây khó khăn cho công tác xử lý của phường.

Không hài lòng với giải thích này, ông Hải cho biết tuyến đường này 7 tháng trước nhiều hàng quán đã bị lập biên bản do vi phạm thế nhưng nay tái kiểm tra, vỉa hè vẫn bị tái chiếm. “Đó là sự yếu kém của địa phương khi không giám sát, xử lý”, ông Hải khẳng định.

Trước đó, ông Hải đã ký văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND phường Cầu Ông Lãnh không để nhà hàng Biển Dương 3 tái chiếm vỉa hè, nếu kiểm tra phát hiện nhà hàng này vẫn tái chiếm vỉa hè, thì UBND quận sẽ kiến nghị Thường vụ Quận ủy kỷ luật Chủ tịch UBND phường.

Để kịp thời tiếp nhận phản ánh của người dân về tình trạng lấn chiếm vỉa hè, trước dịp nghỉ lễ, ông Hải cũng đã công khai số điện thoại cá nhân của mình. Ông Hải cho biết: “Tôi đã nhận hơn 3.000 tin nhắn, cuộc gọi đa phần thông báo những khu vực vỉa hè bị lấn chiếm. Có rất nhiều tin nhắn động viên, ủng hộ nhưng cũng có cả những tin nhắn đe dọa… giết cả gia đình nếu tôi đụng đến “nồi cơm” của họ”.

Khi được hỏi, ông Hải thẳng thắn nếu sợ bị đe dọa thì ông đã không công khai số điện thoại cá nhân. “Những tin nhắn đe dọa đa phần liên quan đến các bãi giữ xe lấn chiếm lòng lề đường đã bị đoàn kiểm tra xử lý. Những cuộc gọi đe dọa đã được tôi trả lời phân tích rõ ràng, tôi làm việc trên là lợi ích chung. Bất kỳ trường hợp nào vi phạm tôi đều xử lý như nhau. Về các tin nhắn, số điện thoại đe dọa, tôi đã báo cáo lên lãnh đạo và đề nghị cơ quan Công an theo dõi, xác minh làm rõ để có hướng xử lý theo quy định pháp luật”, ông Hải cho hay.

Nghinh Phong
.
.
.