Ông Đoàn Ngọc Hải tiếp tục chỉ đạo xử lý vi phạm lấn chiếm vỉa hè

Thứ Hai, 06/03/2017, 19:05
Chiều 6-3, ông Đoàn Ngọc Hải – Phó chủ tịch UBND quận 1 cùng Đội quản lý trật tự đô thị, CSGT, CSTT quận 1, TP HCM tiếp tục xử lý những trường hợp vi phạm lấn chiếm vỉa hè.

Chỉ trong 3 giờ đồng hồ, đoàn kiểm tra đã xử lý hàng chục trường hợp vi phạm lấn chiếm vỉa hè. 

Trên đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, quận 1, ông Hải đã chỉ đạo lực lượng chức năng tiến hành tháo dỡ những biển báo, mái che lấn chiếm vỉa hè.

Cũng tại đây, một số người dân buôn bán đã phản ứng với lực lượng chức năng. Tuy nhiên, ông Hải chỉ đạo phải làm quyết liệt, để lặp lại trật tự, vỉa hè cho người đi bộ.

Đoàn kiểm tra tháo dỡ mái hiên di động lấn chiếm vỉa hè

Ông Đoàn Ngọc Hải cương quyết xử lý những trường hợp vi phạm lấn chiếm vỉa hè

Kể cả những bồn hoa lấn chiếm vỉa hè cũng phá bỏ

Trao đổi với chúng tôi, chị Tuyết (bán cơm tại đường Nguyễn Đình Chiểu) đồng tình với sự quyết liệt của lực lượng chức năng: “Trước đó hơn một tuần, quận đã cho người xuống đây thông báo vi phạm lấn chiếm vỉa hè, để người dân tự giác tháo dỡ, trả lại vỉa hè cho người đi bộ. Một số người không ý thức, nên giờ mới bị xử lý”.

"Để góp phần tạo bộ mặt văn minh cho hè phố, có lối đi bộ an toàn, không tai nạn giao thông cho người dân thì chúng tôi cương quyết dẹp bỏ việc lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh, buôn bán. Chúng tôi sẽ kiên quyết thực hiện trong ngày hôm nay và nhiều ngày tới!", ông Hải nhấn mạnh.

Những bồn hoa, bức tường bị đập bỏ do lấn chiếm vỉa hè

Đoàn kiểm tra tiếp tục di chuyển sang đường Nguyễn Bỉnh Khiêm rồi về đường Nguyễn Thị Minh Khai. Khi đến số nhà 12 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Đa Kao, quận 1, ông Hải phát hiện một bức tường phía trước công ty cổ phần Phượng Hoàng xây dựng lấn chiếm vỉa hè nên yêu cầu đập bỏ. Cũng tại đây, ông Hải yêu cầu phá dỡ, đập bỏ bồn hoa cảnh vì lấn chiếm vỉa hè.

Khi đoàn kiểm tra đến số 45 Đinh Tiên Hoàng, phường Bến Nghé, quận 1, đoàn cũng đã xử lý cho tháo dỡ bức tường lấn chiếm vỉa hè tại đây, theo một số người cho biết, mấy ngày trước bức tường cũng đã được đoàn kiểm tra nhắc nhở tháo dỡ nhưng chưa tháo dỡ kịp nên đến nay mới bị xử lý đập bỏ.

Trước đó, ngày 1-3, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP HCM đã chủ trì Hội nghị Lập lại trật tự vỉa hè với lãnh đạo 24 quận, huyện thành phố. Ông Phong đã hoan nghênh quận 1 trong việc lập lại trật tự an toàn giao thông, đảm bảo trật tự lòng lề đường tạo hiệu ứng tốt để các quận, huyện khác thực hiện.


Phan Linh (Clip)
.
.
.