Nước biển tại Cảng Chân Mây - Huế có màu vàng bất thường

Thứ Năm, 23/03/2017, 15:30
Từ sáng sớm 23-3, nước biển ở khu vực Cảng Chân Mây (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên- Huế) được người dân địa phương phát hiện có màu vàng bất thường. 

Theo ghi nhận, dải nước có màu vàng nhạt, cùng với đó là những lớp màng nổi lềnh bềnh trên mặt nước xuất hiện trên một diện tích khá rộng quanh khu vực cảng Chân Mây. 

Nhiều người dân địa phương cho biết, trước đây chưa từng thấy hiện tượng này bao giờ.

Nước biển ở khu vực cảng Chân Mây có màu vàng nhạt bất thường.

Anh Phan Thanh Vinh, công nhân công trình nạo vét cửa biển Lạch Giang, xã Lộc Vĩnh cho biết: “Vào sáng nay, tôi cùng một số công nhân khác ra biển làm việc như mọi ngày thì bất ngờ phát hiện những dải nước màu vàng xuất hiện ở bờ biển. Khi lội xuống dưới nước thì bắt đầu có dấu hiệu bị ngứa...”.

Nước biển có màu vàng lạ.

Trước hiện tượng nước biển có màu vàng, nhiều ngư dân ở xã Lộc Vĩnh lo ngại nên không dám ra khơi đánh bắt hải sản. Nhiều hộ dân nuôi trồng thủy sản ở xã này cũng lo ngại nguồn nước gây ảnh hưởng đến việc nuôi trồng.

Hiện tượng nước biển có màu vàng lạ khiến ngư dân địa phương lo lắng.

Ông Lê Công Minh, Chủ tịch UBND xã Lộc Vĩnh cho biết, ngay sau khi phát hiện nước biển có màu vàng, xã đã cho người đi kiểm tra và lấy mẫu nước, đồng thời báo cáo UBND huyện Phú Lộc để có phương án xử lý kịp thời. 

Ông Phan Văn Thông, Giám đốc Sở TNMT tỉnh Thừa Thiên- Huế cũng cho biết, trước hiện tượng nước biển có màu vàng lạ, Sở sẽ cho lực lượng chuyên trách kiểm tra và lấy mẫu nước phân tích.

Anh Khoa
.
.
.