Nữ sinh lớp 7 mổ heo đất ủng hộ phòng chống COVID-19

Thứ Bảy, 04/04/2020, 09:49
Nữ lớp 7 ở Sóc Trăng ủng hộ 1,1 triệu đồng từ việc nuôi heo đất cùng một lá thư bày tỏ suy nghĩ  về COVID-19, cũng như niềm tin chiến thắng dịch bệnh của nhân dân cả nước. 

Ngày 4/4, ông Dương Sà Kha, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng cho biết, hưởng ứng công tác phòng chống COVID-19, ngày 27/3, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức lễ phát động ủng hộ kinh phí phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. 

Sau lễ phát động, đến nay, nhiều cơ quan, doanh nghiệp và cá nhân tham gia đóng góp ủng hộ trên 2 tỉ đồng, 33 tấn gạo. 

Cháu Lê Đỗ Anh Thư (bên phải), đến UBMTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng trao tiền và thư ủng hộ phòng chống dịch bệnh COVID-19. 

"Đặc biệt, chiều 3/4, chúng tôi rất bất ngờ, xúc động đón một nữ sinh lớp 7 ủng hộ 1,1 triệu đồng từ việc nuôi heo đất cùng một lá thư bày tỏ suy nghĩ của em về dịch bệnh COVID-19 cũng như niềm tin chiến thắng của nhân dân", ông Kha chia sẻ.

Cụ thể, chiều 3/4, em Lê Đỗ Anh Thư (học sinh lớp 7A1 Trường THCS Dương Kỳ Hiệp, TP Sóc Trăng) cùng bà ngoại của em đến trụ sở UBMTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng ủng hộ 1,1 triệu đồng, kèm theo là lá thư đầy xúc động. 

Hỏi thăm được biết số tiền này em để dành nuôi heo đất mấy tháng qua. Nghĩa cử của em Thư rất đáng trân trọng. 

Bức thư đầy cảm xúc của em Thư ủng hộ phòng chống dịch bệnh COVID-19. 

Chia sẻ trong bức thư, em Thư viết: “Em biết rằng mình chỉ cần ăn, học và ngủ ở nhà thôi thì cũng là một phần giúp đất nước phòng trừ virus Corona hung hãn này rồi. Nhưng con virus này vẫn chưa chịu dừng lại, nó đang ngày một hoành hành hơn, gây hoang mang cho người dân cả nước; làm cho các y bác sỹ hay các quan chức cấp cao phải đau đầu, mệt mỏi vì nó. Nhận thấy những khó khăn ấy, nên em đã quyết định đập ống heo nuôi gần 3 tháng của mình để chung tay phòng chống dịch COVID-19. Em tin rằng con virus Corona này nó mạnh cỡ nào đi chăng nữa, nếu toàn thể nhân dân chúng ta cùng đồng lòng thì sẽ diệt trừ con virus này sớm thôi”. 

Giới thiệu về cô học trò của mình, chị Đỗ Cẩm Thủy, giáo viên chủ nhiệm lớp 7A1, tự hào: “Anh Thư là học sinh ngoan, học giỏi, năng nổ trong công tác. Hiện em là lớp trưởng lớp 7A1 do tôi chủ nhiệm. Học kỳ 1 năm học 2019-2020, em là người có điểm trung bình các môn cao nhất, đứng thứ nhất trong danh sách học sinh giỏi của lớp”. 

Văn Đức - Xuân Lương
.
.
.