Nhiều khu dân cư tại Quảng Nam vẫn bị nước lũ chia cắt

Thứ Ba, 07/11/2017, 13:00
Đến hết buổi sáng 7-11, nước trên các sông tại Quảng Nam vẫn đang rút, nhưng còn ở mức cao khiến nhiều khu dân cư vẫn bị nước lũ bủa vây.

Theo ghi nhận của phóng viên CAND, tại các địa phương như Duy Xuyên, Điện Bàn, Hội An, Đại Lộc của tỉnh Quảng Nam, nhiều khu dân cư, nhiều tuyến đường vẫn bị nước lũ chia cắt.

Tiếp tế nhu yếu phẩm, nước sạch đến các vùng bị cô lập do mưa lũ.

Người dân các khu vực này phải dùng ghe thuyền để di chuyển. Một số nơi, công tác tiếp tế nhu yếu phẩm, nước sạch đã được triển khai nhằm thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là không để nhân dân bị đói, khát trong mưa lũ.

Tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, khi nước lũ rút, chính quyền thành phố đã huy động hơn 100 người gồm nhiều lực lượng và người dân địa phương dùng ghe thuyền ra quân vớt bèo trên sông Tam Kỳ để khơi thông dòng chảy; ngoài ra, còn tổng dọn vệ sinh tại các tuyến đường, khu vực xung yếu trên địa bàn thành phố để đảm bảo cảnh quan môi trường.

Lực lượng CSGT Quảng Nam phân luồng, điều tiết giao thông tại khu vực ngã ba Cây Cốc, xã Bình Phục, huyện Thăng Bình.
Theo kế hoạch, sáng nay Trường Trung cấp CSND V đưa 50 cán bộ, học viên đến giúp đỡ người dân xã Bình Giang, huyện Thăng Bình khắc phục hậu quả mưa lũ, song do lo sợ tình hình mưa lũ còn diễn biến phức tạp nên người dân ở vùng trũng thấp của xã Bình Giang vẫn chưa dám di dời tài sản trở về nhà.
Người dân tranh thủ nước rút đi đánh cá để cải thiện bữa ăn ngày lũ và cũng là một thú vui trong mùa mưa lũ.
Dọn dẹp vệ sinh khi lũ rút.
Ngọc Thi
.
.
.