Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra tình hình mưa lũ tại Quảng Nam

Thứ Hai, 06/11/2017, 13:16
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đặc biệt lưu ý Quảng Nam cần phải kiểm tra, kiểm soát được lưu lượng của các đập thủy điện xả lũ trong thời gian này nhằm đảm bảo an toàn cho người dân hạ du.

Sáng 6-11, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng dẫn đầu đoàn công tác của Trung ương về phòng chống thiên tai đã đi kiểm tra tình hình mưa lũ tại huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Tại đây, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng đoàn công tác đã đến thăm một số gia đình có người thân bị chết do đất đá vùi lấp, sạt lở núi; thăm hỏi người dân sơ tán đến Trường Tiểu học Trần Quốc Toản và ân cần chia sẻ khó khăn với bà con.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng đoàn công tác thị sát tình hình mưa lũ trên địa bàn huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng lưu ý người dân cần tuyệt đối tuân thủ yêu cầu, hướng dẫn của lực lượng chức năng; không tự ý quay trở lại nhà khi còn nguy hiểm... Tiếp đó, Phó Thủ tướng cùng đoàn công tác đã đi thị sát và chỉ đạo công tác cứu hộ, tìm kiếm những nạn nhân đang mất tích trên địa bàn huyện Bắc Trà My do tình trạng lở núi gây ra.

Sau khi thị sát thực tế, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Nam và huyện Bắc Trà My.

Theo báo cáo nhanh của UBND huyện Bắc Trà My, tính đến trưa 6-11, toàn huyện đã có 12 người chết và mất tích trong đợt mưa lũ này; trong đó đã tìm được 6 thi thể, còn lại 6 nạn nhân vẫn đang được lực lượng chức năng nỗ lực tìm kiếm.

Các xã Trà Dương và 1 phần xã Trà Đông, huyện Bắc Trà My, do mưa lũ lớn đã làm vỡ 1 phần đập tràn của hồ chứa nước Hố Rôn khiến hàng trăm ngôi nhà bị ngập sâu trong lũ. UBND huyện Bắc Trà My đã kịp thời di dời 3.500 người dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

Đoàn công tác ân cần thăm hỏi người thân các nạn nhân gặp nạn trong mưa lũ.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã ghi nhận những cố gắng của chính quyền địa phương trong việc kịp thời di tản người dân ra khỏi vùng nguy hiểm, và nhấn mạnh việc tìm kiếm cứu nạn phải đảm bảo an toàn cho những người tham gia tìm kiếm, bởi tình hình mưa lũ và sạt lở đất đang có diễn biến rất phức tạp.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đặc biệt lưu ý Quảng Nam cần phải kiểm tra, kiểm soát được lưu lượng của các đập thủy điện xả lũ trong thời gian này nhằm đảm bảo an toàn cho người dân hạ du.

Theo kế hoạch, chiều nay Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng đoàn công tác của Trung ương sẽ đi kiểm tra tình hình mưa lũ và khắc phục hậu quả mưa lũ tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.
Ngọc Thi
.
.
.