Nổ lớn tại công ty sản xuất gỗ, nhiều công nhân bị bỏng nặng

Thứ Hai, 18/04/2016, 13:12
Sáng ngày 18-4, thông tin từ UBND huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An cho biết, một vụ nổ đường ép nồi hơi ở Công ty thế giới gỗ Việt Nam (liên doanh với Ấn Độ) tại Khu Công nghiệp Nam Cấm khiến nhiều người bị bỏng nặng.


Khoảng gần 10h cùng ngày, tại Công ty thế giới gỗ Việt Nam trên địa bàn khu Nam Cấm thuộc huyện Nghi Lộc người dân nghe một tiếng nổ lớn, các công nhân chạy tán loạn, nhiều người bị thương được khẩn trương đi bệnh viện cấp cứu.

Công an huyện Nghi Lộc đã trực tiếp xuống hiện trường kiểm tra, nắm thông tin, phối hợp với các đơn vị liên quan khắc phục hậu quả. Theo thông tin ban đầu, một chiếc nồi hơi của Công ty Thế giới gỗ Việt Nam đã phát nổ trong khi đang sản xuất.

Lực lượng Công an phong tỏa hiện trường.
Các bác sĩ đang cấp cứu nạn nhân.

Tại Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An hiện có 7 công nhân đang được chăm sóc cấp, cứu điều trị. Trong số đó có 5 công nhân bị bỏng rất nặng ở phần đầu, lưng, tay chân; 2 người khác bị bỏng nhẹ hơn, không phải nhập viện điều trị lâu dài

Trong 7 bệnh nhân thì có 3 bệnh nhân bị rất nặng là bị bỏng ở vùng mặt, đầu, lưng, hai tay chân. Bệnh nhân vào trong tình trạng sốc choáng bỏng khí, bỏng nhiệt nặng.

Bệnh viện đã thực hiện sơ cấp cứu ban đầu như phòng chống sốc, choáng, cho sử dụng thuốc giảm đau mạnh, chuyền dịch, dùng thuốc và băng bó các vết bỏng, hạn chế thương tích tối thiểu do bỏng. 

Được biết, vị trí máy lò hơi nằm giữa xưởng gỗ. Vào thời điểm xảy ra vụ nổ, nhà máy gỗ có hơn 100 công nhân làm việc. Nhiệt độ lò đủ để ép ván là trên 1.000 độ C.

Danh sách 7 công nhân đang được điều trị tại BVĐK 115 Nghệ An

1, Phạm Thành Nhân (SN 1994, trú tại xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc, Nghệ An:

2, Nguyễn Thị Vân (SN 1972, trú tại xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc, Nghệ An).

3, Lương Thị Tính (SN 1970, trú tại xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc, Nghệ An).

4, Nguyễn Bích Thảo5, Nguyễn Thị Lan (SN 1968).

6, Trần Thị Hiệp (SN 1972).

7, Lương Đình Cường (SN 1991).

Danh sách 4 công nhân bị thương nặng đang được điều trị tại BV HNĐK Nghệ An.

1, Lê Văn Minh (SN 1990, trú tại xã Nghi Thịnh, huyện Nghi Lộc, Nghệ An)2, Nguyễn Công Văn (SN 1999, trú tại xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc, Nghệ An).

3, Phùng Bá Tâm (SN 1987, trú tại xã Nghi Thủy, huyện Nghi Lộc, Nghệ An).

4, Trần Hữu Quang (SN 1985, trú tại xã Nghi Hưng, huyện Nghi Lộc, Nghệ An).

Trong đó hai bệnh nhân là Nguyễn Công Văn, Phùng Bá Tâm bị thương rất nặng đã được chuyển ra Viện bỏng quốc gia cấp cứu.

(Theo VOV)


Minh Hường
.
.
.