Nổ lớn ở Đống Đa, Hà Nội, ít nhất 3 người thương vong

Thứ Bảy, 12/09/2015, 07:50
Tối qua (11/9), một vụ nổ lớn vừa xảy ra tại ngõ Thông Phong, Đống Đa Hà Nội. Người dân quanh đó cho biết áp lực nổ lớn tới mức đồ đạc ở các nhà xung quanh bị bắn ra ngoài đường. Ít nhất một nạn nhân tử vong.

Thông tin từ hiện trường xác nhận với CAND Online là có một người đã tử vong. Nạn nhân là đàn ông, sống gần ngôi nhà xảy ra vụ nổ. Khi ngôi nhà phát nổ, ông này đi qua và bị sức ép bắn vào bụi tre gần đó và tử vong. Còn một nạn nhân nữ chính là con gái chủ ngôi nhà. Một thanh niên đi gần đến ngôi nhà cũng bị thương.

Hiện trường vụ nổ được lực lượng Công an bảo vệ nghiêm ngặt.
 
20h45, một xe cứu thương được điều đến đưa thi thể nạn nhân đến bệnh viện khám nghiệm.
Rất đông người dân theo dõi lực lượng chức năng xử lý vụ nổ bên ngoài rào phong tỏa.
Hiện trường vụ nổ. Ảnh do người dân cung cấp.
Sơ cứu cho một nạn nhân, con gái chủ ngôi nhà phát nổ. Ảnh do người dân cung cấp.

Tối nay (11/9), xuất hiện một tiếng nổ lớn được người dân quanh đó mô tả như tiếng bom ở một ngôi nhà trong ngõ Thông Phong (quận Đống Đa, Hà Nội). Chưa có cơ quan chức năng nào xác nhận thông tin về thương vong trong vụ nổ này.

Khoảng gần 19h, em Vũ Duy Quang (16 tuổi), nhà số 21 ngách 64, ngõ Thông Phong đang ăn cơm cùng mẹ tại tầng 4 thì nghe tiếng nổ lớn, toàn bộ cửa kính vỡ hết, khói bay sang, nghe mùi khét và hắc. Đồ đạc trong nhà rơi xuống…

Sau đó, Quang xuống nhà thì thấy cửa sắt nhà bên cạnh văng sang nhà mình, ngoài đường có 1 chiếc xe máy bị đổ, vỡ. Quang phải nhờ người dân nâng cánh cửa hàng xóm để hai mẹ con ra ngoài.

Các nhân chứng cho biết, có nhìn thấy có người bị thương trước ngõ. Sau đó, lực lượng Công an phường, Cảnh sát PCCC dã có mặt. Một người phụ nữ được đưa ra đi cấp cứu, đầy vết máu trên mặt.

Cho đến thời điểm này, lực lượng Công an phối hợp chính quyền phong toả hiện trường. Vợ chồng ông bà chủ nhà đi ra khỏi nhà mà không bị thương.

Ông Nguyễn Tiến Bình (52 tuổi), cách nhà bị nạn 6 nhà cho biết, lúc đó ông vừa dọn hàng, đang chuẩn bị đi lau nhà, nghe tiếng nổ to quá, có 1 thanh niên khoảng 19-20 tuổi đi xe máy nói: “Chú ơi cứu cháu với”. Bắp tay trái của anh này bị thương, rách to, máy chảy rất nhiều. "Tôi bảo nó vào Bệnh viện Tràng An cấp cứu". Sau đó có cô bé trạc 20 tuổi đi qua bảo là nổ to quá tai bị ù rồi.

Một số nhân chứng khác kể lại: Tiếng nổ rất to, chấn động mạnh, nghe tiếng cửa kính rơi vỡ xuống…

Hàng xóm cho hay, gia đình chủ ngôi nhà bị nổ đã chuyển đến được hơn chục năm, có 2 con trai 1 con gái, 1 con trai lập gia đình, ở cùng trong nhà. Con gái bị thương đã đi cấp cứu.

Lực lượng chức năng đã phong tỏa hiện trường.
Xuân Trường - Trần Ngọc
.
.
.