Xưởng giầy Á Châu-Asia phát hỏa sau tiếng nổ lớn

Thứ Năm, 31/03/2016, 08:00
Sau tiếng nổ lớn đám cháy bùng phát tại khu vực tầng 1 doanh nghiệp sản xuất giầy Á Châu-Asia sau đó lan rộng ra toàn bộ khu xưởng. Ước tính khoảng 3.000m2 nhà xưởng cùng nhiều nguyên vật liệu máy móc, sản phẩm thành phẩm và bán thành phẩm bị cháy rụi…

Khoảng 3h15’ ngày 31-3, bảo vệ của Doanh nghiệp tư nhân sản xuất giày Á Châu-Asia (nằm trong KCN Tân Bình, quận Tân Bình TP Hồ Chí Minh) nghe tiếng nổ lớn phát ra tại lầu 1, khu vực sản xuất giày sau đó lửa bùng phát dữ dội. 

Một số bảo vệ và công nhân có mặt tại đây đã dùng bình chữa cháy mini khống chế đám cháy nhưng bất thành. Một số công ty lân cận đã kéo vòi rồng sang để phụ dập lửa nhưng do ngọn lửa lan quá nhanh không thể khống chế.

Đám cháy bùng phát tại khu vực tầng 1
Sau đó lan rộng và cháy lên tầng 2

Khu vực cháy là nơi sản xuất giày nên chứ nhiều sản phẩm thành phẩm và bán thành phẩm cùng nhiều nguyên liệu, dây chuyền thiết bị, keo nên đám cháy mau chóng lan rộng và có nguy cơ bao trùm toàn bộ khu vực xưởng sản xuất. 

Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh đã điều động Phòng Cảnh sát PCCC quận Tân Phú, quận 11, 12 và Phòng cứu hộ cứu nạn với hơn 10 phương tiện và hơn 100 CBCS đến hiện trường triển khai chữa lửa. 

Lúc này đám cháy đã lan từ tầng 1 lên tầng 2 của nhà xưởng nơi chứa vải, cao su và nhiều thùng phuy hóa chất, keo. Các chiến sĩ chữa cháy phải sử dụng xe thang và mặt nạ chống độc để tiếp cận đám cháy.

Dây chuyền máy móc bị cháy và hư hỏng nặng
Xe thang tiếp cận hiện trường chữa cháy từ trên cao
Các đơn vị PCCC triển khai công tác dập lửa
Vụ cháy được khống chế

Đến hơn 6 giờ, đám cháy đươc khống chế hoàn toàn. Tại hiện trường khu vực lầu 1 và 2 của nhà xưởng bị cháy và hư hỏng nặng, ước tính diện tích bị cháy hơn 3.000m2 cùng nhiều dây chuyền thiết bị máy móc và sản phẩm giầy. 

Đại tá Hà Văn Thắng-Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC quận Tân Phú nhận định, nguyên nhân ban đầu có khả năng do chập điện./.

Nghinh Phong
.
.
.