Những chuyến xe đong đầy mùa Xuân

Thứ Ba, 06/02/2018, 18:05

Cùng với nhiều hoạt động chăm lo cho những gia đình khó khăn, diện chính sách neo đơn được tổ chức mỗi khi Tết đến, Xuân về, sáng 6-2, nhiều khu vực tại TP. HCM như: Nhà Văn hoá Thanh niên, trường ĐH Sài Gòn TP HCM... tràn ngập các bạn sinh viên (SV) tới tham gia buổi Lễ tiễn SV khó khăn về quê đón Tết.

Tại Nhà Văn hoá Thanh niên, chương trình “Chuyến xe mùa xuân” 2018 năm nay thực hiện đưa 3.000 SV có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết cùng gia đình, tập trung chủ yếu là các bạn ở khu vực miền Trung, nơi chịu thiệt hại nặng nề từ đợt bão lũ vừa qua.

SV trên các chuyến xe được hỗ trợ vé xe về quê ăn Tết 

Đây là hoạt động được Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM khởi xướng và thực hiện từ năm 2002. 

Năm nay, chương trình “Chuyến xe mùa xuân” hỗ trợ cho các bạn SV được xe đưa về tận nhà ăn Tết, còn dành một phần vé hỗ trợ cho phụ huynh của các bạn thuộc diện đặc biệt khó khăn. 

Chương trình như một thông điệp tốt đẹp, một lời chúc và món quà của người dân TP.HCM gửi đến các bạn SV có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết đến xuân về.

Tại trường ĐH Sài Gòn, một chương trình mang ý nghĩa tương tự mang tên "Chuyến xe đoàn viên" 2018 cũng được tổ chức vào sáng 6-2. 
Năm nay, 150 bạn SV đủ điều kiện tham gia chương trình đền có mặt từ sáng sớm. Mọi người đều rất háo hức vì có sự tham dự đầy đủ của các thầy cô trong Ban Giám Hiệu Nhà trường, còn có đại diện là lãnh đạo Nhà trường trực tiếp đi theo các SV trên các xe  đưa các bạn về tới tận nhà cùng gia đình vui Xuân.

Những hình ảnh xúc động tại buổi lễ tiễn SV về ăn Tết với gia đình tại ĐH Sài Gòn.
Ban Giám hiệu ĐH Sài Gòn tặng lì xì chúc mừng năm mới tới các SV trong chương trình.
Thầy Phạm Hoàng Quân-Hiệu trưởng trường ĐH Sài Gòn tặng hoa động viên các "tình nguyện viên" thma gia trong chương trình.

"Chuyến xe đoàn viên" của Đại học Sài Gòn đã có 8 năm hoạt động, thu hút được sự tham gia rất đông đảo của SV, của CBCNV và của các thầy cô trong Nhà trường. 

Năm nay, Ban tổ chức đã nhận được sự đóng góp nhiệt tình từ các thầy cô, CBCNV, của các bạn SV trong trường và đặc biệt là của một số các doanh nghiệp với tổng số tiền thu được là trên 220 triệu đồng, cùng nhiều phần quà Tết để trao cho các bạn tham gia đợt này.

Buổi lễ tiễn SV về nhà ăn Tết trong sáng 6-2 của ĐH Sài Gòn đã diễn ra trong một không khí tràn ngập yêu thương. Không chỉ được tổ chức xe đưa về tận nhà ăn Tết, mỗi bạn còn được trao tặng một phần quà Tết của Nhà trường và các Mạnh Thường Quân, còn được PGS.TGS Phạm hoàng Quân-Hiệu trưởng nhà trường và các thầy cô trong Ban giám hiệu tặng bao "lì xì" chúc Tết...          

Trong số SV tham gia chương trình "Chuyến xe mùa xuân" tại NVH Thanh niên TP. HCM cũng có rất nhiều bạn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

Bạn Hoàng Như Ngọc – SV năm 3 trường ĐH Khoa học tự nhiên – ĐHQG-HCM, quê ở Quảng Bình chia sẻ: "Gia đình em có bốn người con đang ở độ tuổi đi học nên ba mẹ phải làm việc rất vất vả. 

Tết đến, mỗi khi cả nhà quây quần bên nhau, ba em lại bảo :"Sau này dù đi đâu về đâu, dù bận rộn, đều phải cố, phải ráng về nhà dịp Tết. Ba mẹ chỉ vui mừng khi nhìn thấy mấy chị em được ăn chung bữa cơm với ba mẹ..." . "Chuyến xe Mùa Xuân" này với em nghĩa nặng, tình sâu là vậy!".

Bạn Trương Thị Hà Nhi – SV năm 3, trường ĐH Khoa học Tự nhiên – ĐHQG TP.HCM, quê ở Quảng Ngãi thì kể, em sinh ra trong một gia đình đông con, ba mẹ làm thợ hồ, công việc nặng nhọc, đồng lương ít ỏi nhưng ba mẹ luôn cố gắng cho các con ăn học đầy đủ. 

Năm nay, cả hai chị em đang học tại Sài Gòn đều được tặng vé xe về quê đón tết, em gái em là Trương Thị Hà Nhị cũng sẽ khởi hành cùng ngày trong chương trình “Chuyến xe đoàn viên" của ĐH Sài Gòn... 

Huyền Nga
.
.
.