Nhiều tour du lịch dịp nghỉ lễ “cháy” ngay khi mở bán

Chủ Nhật, 14/04/2019, 09:23
Năm nay dịp nghỉ lễ 30-14, 1-5 kéo dài 5 ngày là cơ hội để người dân lựa chọn các chuyến du lịch cùng người thân và bạn bè. Thông tin từ một số công ty du lịch, thời điểm này gần như đã “khóa sổ” tour du lịch cho dịp nghỉ lễ. Giá tour năm nay tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo các công ty du lịch, kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5 năm nay kéo dài, người dân có xu hướng đi du lịch đa dạng. Các tour du lịch ngắn ngày và dài ngày đều được quan tâm. Các công ty lữ hành như Hanoitourist, Du lịch Việt, TST, Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist…. đã tung ra từ hàng trăm tour đi trong nước và nước ngoài để phục vụ nhu cầu du lịch dịp nghỉ lễ.

Thông tin từ Công ty du lịch Vietrantour thì dịp nghỉ lễ năm nay, về mảng tour quốc tế trong dịp lễ, Vietrantour đã ghi nhận số lượng lớn khách đặt tour đi Đài Loan, Hàn Quốc, số lượng đông tương đương đặt các tuyến Thổ Nhĩ Kỳ - trải nghiệm thung lũng thần tiên Cappadocia và spa 5 sao, Trung Quốc: Côn Minh- Lệ Giang- Shangrila, Singapore- Malaysia, Nhật Bản, châu Âu…

Du lịch biển thu hút đông du khách dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5.

Đối với tour nội địa, lượng lớn khách quan tâm đến sản phẩm tour Cần Thơ-Côn Đảo, Cần Thơ-Cà Mau, Phú Quốc, Tuy Hòa-Quy Nhơn, Đà Nẵng-Huế có giá hấp dẫn chỉ từ khoảng 4 triệu đồng. 

Đặc biệt, Vietrantour lên lịch khởi hành cho tour nội địa sát ngay trước hoặc ngay sau dịp lễ để đảm bảo giá thành tour hợp lý nhất cho khách hàng, đồng thời đem lại trải nghiệm tốt nhất, hạn chế tình trạng quá tải du khách tại một điểm du lịch. Tính đến thời điểm hiện tại, Vietrantour đã gần như khóa sổ tour dịp lễ.

Bà Thu Khuyên, Phó trưởng phòng Truyền thông Công ty du lịch Vietrantour cho biết nhiều tour dịp lễ đã bị “cháy” ngay khi mở bán. Từ tháng 3, Vietrantour đã mở bán tour dịp lễ 30-4, 1-5 giá giảm đến 15 triệu đồng với tour quốc tế và giảm đến 50% vé máy bay đối với tour nội địa.

Còn theo đại diện Công ty Fiditour cho biết, đến thời điểm này, một vài thị trường như châu Âu, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan đã hết chỗ; các tour đi Đông Nam Á vẫn còn nhận vài khách với số lượng chỗ giới hạn.

Đặc biệt tour Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn dù chỉ mới được chào bán vào giữa tháng 3 nhưng cũng đã được nhiều khách đặt tour. Riêng về du lịch trong nước, các tour biển, đảo vẫn đang hot và dự kiến sẽ giữ thêm vé, khách sạn theo dịch vụ Free & Easy để cung cấp khi du khách có nhu cầu đi theo dạng tự túc.

Còn theo đại diện Công ty Vietravel, ngay từ đầu tháng 3 các sản phẩm tour lễ 30-4, 1-5 đã “nóng” do thời gian nghỉ dài ngày, mức giá hấp dẫn cùng nhiều sản phẩm. Các dịch vụ nhà hàng, khách sạn, vận chuyển… công ty đã chuẩn bị từ cuối năm 2018 (nhất là tour thị trường xa), đảm bảo giữ ổn định chất lượng để đáp ứng nhu cầu của khách.

Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng- Phó Tổng Giám đốc Công ty Vietravel tư vấn thêm, khi đăng ký tour, du khách hãy đọc kĩ các khoản chi phí bao gồm/không bao gồm trong tour. Một số đơn vị hay “câu” khách bằng chiêu hạ giá nhưng thực chất chương trình chưa bao gồm giá vé tham quan, phí visa… nên bạn sẽ tốn thêm một khoản đáng kể.

Nguyễn Hương
.
.
.