Tour du lịch ngắn ngày hút khách dịp 2-9

Thứ Bảy, 25/08/2018, 07:42
Mặc dù không sốt tour du lịch biển đảo như dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 nhưng dịp nghỉ lễ 2-9 hàng năm, lượng khách đặt tour du lịch vẫn chiếm ưu thế so với ngày thường. Các công ty du lịch đều thiết kế những tour ngắn ngày để đáp ứng nhu cầu của khách. Bởi lẽ đây là dịp bước vào đầu năm học, nhiều gia đình không muốn đi chơi xa, chỉ chọn địa điểm gần nhà. 

Nhiều chính sách giảm giá, khuyến mại

Đón đầu dịp nghỉ lễ 2-9, đơn vị lữ hành Vietrantour đã triển khai chương trình “Tour dịp lễ, giá thích mê” với hàng trăm suất tour có giá cạnh tranh. 

Bà Phi Thị Thu Khuyên, Phó trưởng Phòng Truyền thông của Vietrantour cho biết, về tour nội địa, Vietrantour mở bán nhiều gói dịch vụ gồm chi phí khách sạn 5 sao, vé vui chơi không giới hạn tại Sa Pa, Hạ Long, Nha Trang, Phú Quốc dành cho 2 người lớn chỉ với chi phí từ 5,69 triệu đồng. Trong đó, nhóm sản phẩm được du khách tìm hiểu và đặt nhiều nhất là gói nghỉ dưỡng Pao’s Sa Pa 3 ngày kèm vé xe giường nằm cao cấp đưa đón Hà Nội-Sa Pa. Khách đặt tour sẽ được tặng vé spa tại La Dao Spa Tả Van. 

Với sản phẩm này, du khách được trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao cấp tại phố núi Sa Pa, tận hưởng cách thức massage, tắm lá thuốc cổ truyền có lợi cho sức khỏe của đồng bào dân tộc Dao… Còn tour quốc tế, Vietrantour mở bán nhóm tour từ 4-6 ngày đến miền bắc Thái Lan, Côn Minh-Lệ Giang-Shangrila… thu hút sự lựa chọn của nhiều du khách.

Theo đại diện đơn vị lữ hành Fiditour, dịp nghỉ lễ 2-9 năm nay, các tour du lịch có hành trình vừa phải được nhiều du khách lựa chọn như chùm tour du lịch kết hợp nghỉ dưỡng biển đảo Nha Trang, Phú Quốc, Côn Đảo, Đà Nẵng… các tour du lịch miền Tây nước nổi. Về tour du lịch quốc tế, các nước Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore, Campuchia, Malaysia… Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc có hành trình 4 ngày là những tour du lịch nước ngoài được nhiều du khách đăng ký bởi chi phí hợp lý, có thời gian hành trình vừa phải, phù hợp với nhu cầu và tâm lý của khách du lịch. 

Fiditour có nhiều chính sách hỗ trợ về giá tour, giảm giá lên đến 5% cho các khách VIP. Công ty Tsttourist thì tung ra hàng loạt khuyến mại giảm giá để hút khách trong dịp nghỉ lễ 2-9 đặc biệt là các tour du lịch ngắn ngày. Với các du khách đặt tour sớm, Tsttourist có chính sách giảm giá lên đến tiền triệu.

Cẩn trọng bị “chặt chém”

Dịp nghỉ lễ 2-9 hàng năm, khi đến các điểm vui chơi giải trí trong nước, nhiều du khách vẫn gặp phải cảnh “chặt chém”. Dịp 2-9 năm nay được nghỉ 3 ngày nên nhiều du khách từ các tỉnh đổ xô về Hà Nội vừa thăm thú cảnh đẹp vừa mua sắm. Tuy nhiên, giống như một căn bệnh “kinh niên”, cứ vào các ngày nghỉ, ngày lễ, Tết, các khu vui chơi giải trí tại Hà Nội lại “chém” du khách từ giá vé gửi xe cho đến giá thức ăn, đồ uống. 

Đơn cử như tại khu du lịch phố cổ Hà Nội, nhiều du khách đã bị “chặt chém” giá vé gửi xe từ 20.000 đồng đến 30.000 đồng mà vẫn phải "ngậm đắng nuốt cay". Nhằm đảm bảo an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ 2-9, Sở Du lịch Hà Nội vừa có Công văn số 612/SDL-TTr gửi các cơ sở, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố yêu cầu tăng cường công tác giữ gìn môi trường du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ và bảo đảm an toàn cho khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 2-9. 

Theo đó, Sở Du lịch Hà Nội yêu cầu các cơ sở, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động du lịch trên địa bàn TP chủ động nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch, có tính độc đáo, hấp dẫn, chuyên nghiệp, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách du lịch; đảm bảo đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất để phục vụ tốt nhất cho du khách. Đồng thời, chú trọng đến các điều kiện về phòng cháy chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn; đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm… 

Đặc biệt, sắp xếp, bố trí nơi trông giữ phương tiện đúng nơi quy định, không gây ùn tắc giao thông, không để xảy ra hiện tượng thu tiền trông giữ xe sai quy định... Đồng thời Sở cũng công bố các số điện thoại đường dây nóng để các đơn vị kiến nghị, phản ánh hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực du lịch cần phải xử lý, giải quyết. 

Còn tại các khu du lịch biển như Hạ Long (Quảng Ninh), Sầm Sơn (Thanh Hóa), Cửa Lò (Nghệ An)… chính quyền địa phương đều công bố số điện thoại đường dây nóng tại các điểm công cộng để du khách liên hệ khi phát hiện bị “chặt chém” giá cả.

Để người dân có những ngày nghỉ lễ 2-9 trọn vẹn, thiết nghĩ các đơn vị kinh doanh dịch vụ tại các khu du lịch cần nâng cao chữ “tín”, tránh tình trạng “chặt chém”, kinh doanh chộp giật.

Mai Hương
.
.
.