“Cháy” tour du lịch cổ vũ bóng đá

Thứ Tư, 29/08/2018, 16:24

“Ăn theo” chiến thắng của đội tuyển Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018, nhiều các hãng lữ hành đồng loạt tung các tour du lịch đi Indonesia xem bóng đá, cổ vũ đội tuyển Việt Nam. Có mức giá từ gần 12 triệu đồng đến gần 19 triệu đồng nhưng các tour này đều đang rất “hút” khách.



Ngay sau chiến thắng 1-0 của đội tuyển Olympic Việt Nam trước Olympic Syria trong trận tứ kết ASIAD 2018 vào ngày 27-8, Lữ hành Saigontourist đã lập tức mở tour đưa người hâm mộ đi Indonesia cổ vũ tuyển Olympic Việt Nam đá trận Bán kết với Olympic Hàn Quốc vào ngày 29-8. 

Khởi hành từ TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội, bay thẳng đi Jakarta trên chuyến bay của Vietnam Airlines, bay về lại điểm khởi hành ngay sau khi kết thúc trận đấu trong ngày 29-8, tour đặc biệt này được áp mức giá 11.99 triệu đồng. Đáng chú ý, đơn vị lữ hành này phát đi thông tin mở tour vào ngày 28-8 nhưng đã đóng quầy ngay vào 15h cùng ngày.

Khách đi tour cổ vũ bóng đá khiến sân bay Nội Bài rợp sắc đỏ từ sáng sớm

Cũng mở tour tương tự và đóng quầy ngay trong ngày vì đã đủ lượng khách, hãng lữ hành Vietravel cho biết, đơn vị này phục vụ khoảng 300 cổ động viên sang Indonesia cổ vũ đội tuyển Việt Nam. Sáng 29-8, từ hai đầu Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, số du khách này đã lên đường trên chuyến bay được thuê bao toàn bộ, bay thẳng tới Jakarta để cổ vũ cho đội tuyển Olympic Việt Nam.

Ngay từ sáng sớm nay, sân bay Nội Bài (Hà Nội) và sân bay Tân Sơn Nhất (Hồ Chí Minh) đã rợp sắc cờ đỏ sao vàng. Mặc dù không có nhiều thời gian để chuẩn bị cho chuyến đi cũng như phải thức dậy từ 2-3h sáng để lên tới sân bay thế nhưng tất cả cổ động viên  đều háo hức, bày tỏ tâm thế sẵn sàng "cháy" hết mình vì màu cờ sắc áo Tổ quốc. 

Theo Vietravel, do thời gian khá gấp, chỉ hơn 1 ngày và đường bay tới Indonesia thường phải quá cảnh (nếu khởi hành từ Hà Nội) nên việc di chuyển tự túc không đảm bảo được cho người hâm mộ có mặt tại sân vận động đúng giờ bóng lăn. Chính bởi vậy rất đông du khách đã lựa chọn đặt tour trọn gói xem bóng đá bằng hành trình thuê bao nguyên chuyến, bay thẳng tới thủ đô Jakarta. 

Tour du lịch xem bóng đá được các hãng lữ hành tổ chức theo hình thức thuê bao từng chuyến bay

Đây được xem là hình thức di chuyển nhanh nhất chỉ mất hơn 4 tiếng đồng hồ. Chỉ chưa đầy 24 giờ triển khai mở bán tour cổ vũ xem bóng đá, công ty đã đặt chỗ thành công cho hơn 300 du khách bay sang Indonesia trong ngày 29-8. Tuy nhiên con số này vẫn chưa thể đáp ứng hết được nhu cầu của người hâm mộ Việt Nam.

Để kịp thời đáp ứng nhu cầu của người dân, ngày 29-8, Vietravel cũng tuyên bố, trong trường hợp đội tuyển Olympic Việt Nam giành chiến thắng, đơn vị cũng sẽ nhận đặt chỗ ngay cho tour xem trận chung kết khởi hành ngày 1-9 với mức giá từ 18,9 triệu đồng. 

Vietravel còn cam kết đã chuẩn bị 100% chỗ ngồi đẹp nhất cho cổ động viên tại khán đài A, phối hợp cùng đối tác tại Indonesia nhờ cảnh sát giao thông dẫn đường (Police Escort) giúp hành trình cho người hâm mộ đến sân vận động thuận tiện và đúng giờ nhất; chương trình cũng đã bao gồm các bữa ăn cho du khách.

Trước đó, HanoiRedtour cũng đã phối hợp với VietNam Airlines xây dựng Football tour dành riêng cho cổ động viên với hành trình Hà Nội – Jakartar – trận tứ kết Việt Nam – Syria. Tuy nhiên, đơn vị này cho hay, tour du lịch phục vụ cổ động viên nói trên đã được HanoiRedtours và VietNam Airlines chuẩn bị từ nhiều tháng trước, đồng thời đã lên kế hoạch, đặt dịch vụ và chỉ chính thức tung sản phẩm “Niềm tin chiến thắng” ra thị trường sau khi Việt Nam thắng Baharain. Đây là tour được thiết kế đặc biệt dành riêng cho các cổ động viên xem trận tứ kết Việt Nam – Syria với hành trình sử dụng đường bay thẳng Hà Nội – Jakatar với giá trọn gói 14,99 triệu đồng.


Hoa Nguyễn
.
.
.