Nhiều tấm lòng chung tay “ATM gạo” miễn phí ở Cần Thơ

Thứ Năm, 16/04/2020, 17:35
Với phương “Ai có thì mang gạo đến, ai khó khăn thì đến lấy”, “ATM gạo” ở Cần Thơ nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người và tạo sự lan tỏa trong xã hội.

Ngày 16/4, rất nhiều người tìm đến “ATM gạo” đặt tại số 335 đường Nguyễn Văn Linh, phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Đây cũng là ngày đầu tiên “ATM gạo” chính thức hoạt động, chia sẻ khó khăn với người nghèo.

Mỗi lượt, người dân đến nhận gạo chỉ cần dùng chân đạp vào bàn đạp bên dưới gạo sẽ tuôn ra từ 1-2 kg. “ATM gạo” có bộ ngắt và phân gạo theo định lượng, đồng thời có bộ điều khiển nên ai cố tính lấy nhiều hơn quy định thì gạo sẽ không tuôn ra. 

“ATM gạo” miễn phí cho  người dân ở Cần Thơ.

Trong buổi sáng, có hơn 2 tấn gạo được các tấm lòng hảo tâm mang đến hỗ trợ. Việc làm này nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người và tạo sự lan tỏa trong xã hội. Đến chiều cùng ngày, số gạo được hỗ trợ để tặng cho người nghèo lên đến gần 10 tấn. 

Dự kiến “ATM gạo” sẽ được nhân rộng ra để giúp đỡ được nhiều người hơn. “ATM gạo” hoạt động từ 8h sáng hàng ngày và duy trì cho đến khi nào hết dịch, chung tay hỗ trợ bà con nghèo.

Như Anh
.
.
.