Đắk Lắk triển khai “cây ATM gạo” hỗ trợ người nghèo

Thứ Hai, 13/04/2020, 14:44

Nhằm hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian thực hiện giãn cách ly phòng, chống dịch COVID-19, sáng 13/4, Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Đắk Lắk phối hợp cùng một số doanh nghiệp đã đưa “cây ATM gạo” vào hoạt động.



Theo đó, máy cấp phát gạo tự động và miễn phí được đặt tại Đường sách cà phê Buôn Ma Thuột (số 2 Phan Chu Trinh, phường Thắng Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột).

Nhiều người dân xếp hàng để nhận hỗ trợ gạo

Để nhận gạo, người dân chỉ cần quét tay vào nút cảm biến hoặc nhấn chân vào nút công tắc từ khoảng cách 5cm, mỗi lần quét sẽ nhận được 2kg gạo. Theo quy định, trước khi thực hiện việc nhận gạo, người dân phải đeo khẩu trang, xếp hàng theo thứ tự, giữ khoảng cách 2m và sử dụng nước sát khuẩn rửa tay để phòng sự lây lan dịch bệnh.

Trước khi vào nhận gạo, người dân được rửa tay, sát trùng theo quy định

Ông Hoàng Nhật Nam (Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Ngày mới), đơn vị chủ trì phối hợp xây dựng máy cấp gạo tự động cho biết, với tinh thần “ai có thì mang đến, ai khó khăn thì tới nhận”, nên khi mọi người lên ý tưởng triển khai đã được nhiều người nhiệt liệt ủng hộ.

Nhiều tập thể, cá nhân đến ủng hộ gạo cho địa điểm phát gạo

“Chỉ trong vòng 2 ngày, chiếc máy đã hoàn thiện và đi vào hoạt động. Đến thời điểm này, đã có trên 2 tấn gạo được các cá nhân, doanh nghiệp đến ủng hộ để cấp phát cho mọi người. Đây là tinh thần chung của người Việt Nam chia sẻ khó khăn trong xã hội vào thời điểm này”, ông Nam nói.   

Như vậy, Đắk Lắk là địa phương thứ 4 trong cả nước sau thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Huế có “máy ATM gạo” cấp phát miễn phí cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn yếu thế trong xã hội.


Văn Thành
.
.
.