Nhiều nạn nhân bị sét đánh phải nhập viện

Thứ Sáu, 10/06/2016, 11:23
Khoảng 14h, ngày 9-6, tại khu vực đê giáp ranh giữa 2 phường Tân An và Minh Thành, Thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh xảy ra mưa lớn và sét đánh trúng 6 người dân đang đi xe máy trên đường. Trong đó 2 người tử vong tại chỗ, 4 người bị thương.

2 người tử vong là anh Bùi Hồng Sơn, 19 tuổi, trú tại phường Phương Nam, TP Uông Bí và anh Lê Gia Thủy, 25 tuổi, trú tại phường Tân An, Thị xã Quảng Yên. 

4 người bị thương nặng gồm: anh Vi Văn Long, 21 tuổi, trú tại phường Đại Yên, TP Hạ Long, cùng vợ và 2 con của anh Lê Gia Thủy là chị Vi Thị Thúy Nga, 22 tuổi, các cháu Lê Vi Gia Như, 3 tuổi và Lê Vi Gia Huy, 2 tuổi.

Chăm sóc các nạn nhân.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, địa phương khẩn trương đưa 4 nạn nhân đi cấp cứu. Khoảng 15h, ngày 9-6, Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ninh tiếp nhận 4 bệnh nhân vào cấp cứu gồm: Vi Văn Long, Vi Thị Thúy Nga, Lê Vi Gia Như Lê Vi Gia Huy. Bệnh viện Sản-Nhi Quảng Ninh đang sơ cứu, chuyển anh Vi Văn Long và chị Vi Thị Thúy Nga đến Bệnh viện Bãi Cháy điều trị. 2 cháu Gia Như và Gia Huy được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Sản-Nhi Quảng Ninh.

Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo Bệnh viện Sản nhi và Bãi Cháy tích cực điều trị cứu chữa người bị thương; thị xã Quảng Yên hỗ trợ gia đình có người bị nạn. Đồng thời, các lãnh đạo tỉnh đến các bệnh viện trực tiếp thăm hỏi các nạn nhân và người nhà nạn nhân.

Bí thư tỉnh ủy Quảng Ninh đến thăm các nạn nhân.

Đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh chia sẻ những mất mát đối với gia đình có nạn nhân tử vong; động viên nạn nhân bị thương yên tâm điều trị. Đồng chí chỉ đạo cán bộ, y bác sĩ tập trung điều trị, cứu chữa cho các nạn nhân. Về chi phí điều trị cho nạn nhân, chi phí ăn uống của nạn nhân và người nhà nạn nhân sẽ được miễn phí hoàn toàn.

Tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ chi phí mai táng cho nạn nhân bị tử vong 6 triệu đồng/người; hỗ trợ nạn nhân đang điều trị 3 triệu đồng/người.

Đ.H
.
.
.