Cụ ông 75 tuổi bị sét đánh tử vong ngoài đồng

Chủ Nhật, 29/05/2016, 17:31
Thêm một cụ ông ở Thừa Thiên - Huế trong lúc làm đồng đã không may bị sét đánh trúng, bị bỏng nặng và tử vong tại chỗ.

Chiều 29-5, ông Phan Thanh Hùng, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, trên địa bàn vừa có thêm một nạn nhân tử vong do bị sét đánh. Đó là ông Đặng Tân (75 tuổi, trú xã Hương Phong, thị xã Hương Trà).

Vào chiều 28-5, ông Tân ra đồng ruộng để chuẩn bị gieo mạ thì gặp trời mưa giông. Sau đó, người nông dân này không may bị sét đánh trúng gây bỏng nặng toàn thân và tử vong tại chỗ.

Theo ông Phan Thanh Hùng, đây là nạn nhân thứ 2 tử vong do bị sét đánh vào chiều 28-5. 

Các nạn nhân bị sét đánh trúng nằm được điều trị tại bệnh viện.

Trước đó, vào thời điểm này, một nhóm nông dân ở phường Hương An (thị xã Hương Trà) và phường An Hòa (TP Huế) đang làm trên đồng ruộng cũng gặp phải mưa giông và nhiều người bị sét đánh trúng.

Trong đó, ông Lê Văn Tưởng (42 tuổi, trú phường Hương An) bị sét đánh  khiến toàn thân bị cháy sém, tím tái, hôn mê và sau đó tử vong. Các nông dân gồm: Hồ Nghĩa (47 tuổi); Nguyễn Văn Toán (46 tuổi) và Hồ Lĩnh (17 tuổi, con ông Nghĩa, cùng trú ở phường An Hòa) bị sét đánh trúng gây bị bỏng và bị thương, được chuyển vào bệnh viện TW Huế cấp cứu và hiện đã qua cơn nguy kịch.

Trong ngày 29-5, lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế cùng các ban ngành liên quan đã tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình có nạn nhân bị sét đánh chết và bị thương.

Anh Khoa
.
.
.