TP. Hồ Chí Minh lập thêm một khu cách ly tập trung

Thứ Ba, 17/03/2020, 17:38
Nhằm tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, TP. Hồ Chí Minh vừa thành lập thêm một khu cách ly tập trung mới tại quận 12.


Chiều 17/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hồ Chí Minh cho biết, khu cách ly tập trung mới được bố trí tại Trường Quân sự Quân khu 7, số 479 đường Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây, quận 12. Tại đây có 106 phòng, mỗi phòng từ 6-12 giường.

Khu cách ly tại quận 12 rộng rãi thoáng mát

Khu cách ly có đầy đủ các khu vực như: phòng hành chính, phòng khám và khu vực cách ly. Các bảng biểu, bích chương về hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cách,… đã được dán trước khu vực cách ly. Người được cách ly có thể tìm hiểu những thông tin này bất kỳ lúc nào.

Nhận người vào khu cách ly

Tại khu vực cách ly, những nhu yếu phẩm cần thiết như: mền, mùng, gối, kem đánh răng, dầu gội đầu, xà bông, khẩu trang,… đã được chuẩn bị sẵn sàng. Mỗi ngày những người được cách ly sẽ được phục vụ các bữa ăn theo tiêu chuẩn của quân đội.

Các y bác sĩ cùng người cách ly thả tim
Các BS ở khu cách ly quận 12
Các BS chuẩn bị vật dụng cho khu cách ly
Người thân đưa thêm thức ăn cho người được cách ly
Công an bảo đảm trật tự khu cách ly phòng chống COVID-19

Hiện trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh có một số trường hợp đi chung chuyến bay với những bệnh nhân nhiễm COVID-19, do đó Công an địa phương cùng Bảo vệ dân phố, Dân quân tự và các ngành chức năng luôn túc trực đảo bảo an ninh trật và an toàn cho người dân nơi có người nghi nhiễm.
Công an phường 7 (quận Gò Vấp) giữ gìn trật tự khu vực cách ly
Công an phường 7 làm nhiệm vụ tại điểm cách ly

Ngày 17/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 phường 7,  quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh cho biết, chị N.T.M.P (SN 1993, ngụ tại phường 7, quận Gò Vấp) nghi dương tính với COVID-19.

Ngay sau khi có thông báo về trường hợp này, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 phường 7 đã chỉ đạo Công an phường, Dân quân tự vệ, Bảo vệ dân phố và các ban, ngành của phường tổ chức cách ly 6 căn hộ xung quanh nhà chị P, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm 33 người ở gần.
Công an phường 7 làm nhiệm vụ tại điểm cách ly

Ban Chỉ huy Công an phường 7 đã phân công cán bộ chiến sĩ và Bảo vệ dân phố đến cùng với Dân quân tự vệ đảm bảo an ninh trật tự khu vực này.

Đại diện Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 phường 7 cho biết, người dân an tâm, không nên hoảng sợ và ai là người từng tiếp xúc gần với chị N.T.M.P hãy đến cơ sở y tế để kiểm tra sức khoẻ hoặc gọi đến số điện thoại của Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố: 0869.577.133 hoặc Trung tâm y tế quận Gò Vấp: 0866.623.723 để được hướng dẫn cụ thể.
Dân quân tự vệ phường 2, quận 8 dựng hàng rào cách ly
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm 

Còn tại hẻm số 47, đường Nguyễn Thị Tần, phường 2, quận 8 cũng được lực lượng chức năng địa phương phong tỏa. Ngay từ đầu hẻm, Công an, Bảo vệ dân phố, Dân quân tự vệ phường... canh gác nghiêm ngặt. Đầu hẻm có biển thông báo:  “Khu vực cách ly. Cấm vào” . Người dân sống tại khu vực này cho biết cơ quan chức năng đến phong tỏa vì có người nghi nhiễm COVID-19.

Ông Hồ Thanh Bình, Chủ tịch UBND phường 2, quận 8, cho biết, theo công văn của ngành chức năng cho hay ngày 12/3, anh N.H.C (sinh năm 1985, ở một địa chỉ trên đường Nguyễn Thị Tần, phường 2, có đi chung chuyến bay EK392, ghế số 29C từ Thuỵ Sỹ quá cảnh Dubai và về TP Hồ Chí Minh. Hiện anh C đang được cách ly tại khu cách ly quận 8.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM có thông báo khẩn đến những người đi trên chuyến bay EK392 của hãng Emirates ngày 12/3 từ Dubai về TPHCM khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.

Hàng rào cách ly hạn chế người ra vào hẻm
Để làm tốt công tác phòng ngừa dịch bệnh COVID-19 và đảm bảo an toàn cho người dân, Công an phường và bảo vệ dân phố, Dân quân tự vệ, Y tế… đã phong toả khu vực dân cư thuộc khu phố 3, tổ 28 nhằm. Đồng thời tiến hành điều tra dịch tễ các hộ dân ở bên cạnh nhà anh C.

Huyền Nga- Nhân Sơn




Nguyễn Cảnh- Huyền Nga- Nhân Sơn
.
.
.