Người dân Đà Nẵng làm du khách nước ngoài phát khóc vì... xúc động

Thứ Tư, 16/08/2017, 20:39
Nhiều du khách nước ngoài đã rất bất ngờ và cảm kích, khi được lực lượng Công an và tài xế taxi trao trả lại tài sản khi họ bị thất lạc hoặc đánh mất khi đi du lịch tại TP. Đà Nẵng. 


Ngày 16-8, thông tin từ Công an quận Hải Châu cho biết: Công an phường Thạch Thang (quận Hải Châu) vừa làm thủ tục chuyển giao giấy tờ tùy thân, nhiều thẻ ATM, tiền mặt... cho 2 nữ du khách Chen Min Ting (25 tuổi) và Wu Ziqi, quốc tịch Trung Quốc) bị mất tại TP Đà Nẵng. 

Công an phường Thạch Thang đã trao trả toàn bộ giấy tờ và tài sản của hai nữ du khách Trung Quốc bị thất lạc qua đường bưu điện.

Trước đó, vào chiều 6-8, một người dân ở Đà Nẵng đã nhặt được số giấy tờ, tài sản của 2 nữ du khách nói trên và đưa đến Công an phường Thạch Thang để tìm người mất trả lại. 

Qua xác minh, Công an phườngThạch Thang đã tìm ra 2 nữ du khách Trung Quốc này đã vào TP.Nha Trang (Khánh Hòa) nên lực lượng Công an nhanh chóng liên hệ với 2 nữ du khách để chuyển toàn bộ giấy tờ, tài sản qua đường bưu điện.

Mới đây nhất, vào ngày 14-8, hãng taxi Vinasun đã khen thưởng 2 tài xế taxi tìm thấy tài sản có giá trị lớn mang trả cho hai du khách nước ngoài để thất lạc đồ trên xe của hãng. 

Tài xế Trần Ngọc Khanh trả lại tài sản cho ông Micheal.

Tài sản bỏ quên của khách hàng Micheal.

Cụ thể, vào tối ngày 11-8, sau khi xuống xe, ông Micheal (quốc tịch Mỹ) đã bỏ quên một chiếc cặp bên trong có hai cọc tiền trị giá 100 triệu đồng, 5.200 USD, 430 EUR, 51.000 KRW, 1 laptop Dell, cùng nhiều tài liệu công việc và giấy tờ cá nhân. Ước tính giá trị tài sản khoảng 250 triệu đồng. 

Đến 13h chiều 12-8, ông Micheal đã tới Công ty Vinasun và được tài xế Trần Ngọc Khanh (Tài 10042 – Đội NQ11 – Chi nhánh 4 của hãng Vinasun) đã trao trả lại đầy đủ tài sản bỏ quên.  

Cùng ngày, Công ty Vinasun Taxi chi nhánh Đà Nẵng đã trao giấy khen và tiền thưởng cho lái xe Bùi Huy Cường vì đã trung thực trả lại tài sản cho khách hàng bỏ quên trong ca kinh doanh.

Tài xế Bùi Huy Cường trả lại tài sản cho khách Hàn Quốc.
Cụ thể, ngày 4-8, sau khi phục vụ khách Hàn Quốc đi từ khách sạn Hyatt Regency Đà Nẵng đến sân bay quốc tế Đà Nẵng, tài xế Cường phát hiện khách hàng bỏ quên 1 ví tiền trên xe, trong ví có nhiều tiền ngoại tệ, nhiều thẻ tín dụng và giấy tờ. Ước tính giá trị tài sản khoảng 7 triệu đồng. 
Tài sản bỏ quên của khách hàng Hàn Quốc tại Đà Nẵng.
Sau khi phát hiện tài sản của khách bỏ quên, tài xế Cường báo về Tổng đài và tìm cách liên lạc với khách sạn Hyatt Regency để tìm và trả lại tài sản cho khách hàng đầy đủ.
Hoài Thu
.
.
.