Nhật Bản hỗ trợ các tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Nam sau bão số 12

Thứ Tư, 08/11/2017, 15:15

Chia sẻ những khó khăn mất mát của người dân Việt Nam, Chính phủ Nhật Bản thông qua Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đã quyết định chuyển hàng viện trợ tới người dân hai tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Nam.


Hàng viện trợ của Nhật Bản gồm 105 thiết bị lọc nước, mới 100% được chuyển trực tiếp từ Nhật Bản, nhằm giúp người dân trong vùng bị ảnh hưởng bão lũ có thể xử lý nước kịp thời để có nước sạch sử dụng cho sinh hoạt.

Đây là đợt hàng cứu trợ lần thứ 2 của Chính phủ Nhật Bản đối với Việt Nam trong năm nay, với đợt hàng cứu trợ đầu tiên được chuyển đến người dân hai tỉnh Yên Bái, Hòa Bình nhằm góp phần khắc phục những khó khăn do mưa lũ gây ra tại hai tỉnh.

Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai - Tổng cục Phòng, chống thiên tai đã tiếp nhận số hàng trên và chuyển cho người dân vùng lũ các tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Nam trong thời gian sớm nhất.

Ông Trần Quang Hoài - Tổng Cục trưởng Tổng cục Phòng chống Thiên tai - Ủy viên thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai cho biết, số hàng viện trợ này đã được chuyển từ Nhật Bản và về tới sân bay Đà Nẵng vào chiều 7-11.

Công sứ Nagai Katsuro và ông Trần Kim Long, Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ NN&PTNT tại lễ bàn giao và tiếp nhận hàng cứu trợ thiên tai.

Ban chỉ đạo trung ương về Phòng, chống thiên tai - Tổng cục Phòng, chống thiên tai đang khẩn trương làm việc với các cơ quan ban ngành liên quan tạo điều kiện tối đa để hàng cứu trợ có thể đến tay người dân vùng thiên tai trong thời gian sớm nhất

Theo thống kê của Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, tính đến 8h00 ngày 7-11, bão số 12 và mưa lũ sau bão đã làm 99 người chết và mất tích, 120.706 nhà bị sập đổ hư hỏng, 7.990 ha diện tích lúa bị ngập, 14.559 ha hoa màu, 24.942 lồng hải sản, 1.286 tàu cá bị chìm, hư hỏng.

Công sứ Nagai Katsuro và ông Trần Kim Long, Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ NN&PTNT tại lễ bàn giao và tiếp nhận hàng cứu trợ thiên tai.

Anh Tuấn
.
.
.