Tiễn các tân binh lên đường làm nhiệm vụ

Thứ Ba, 11/02/2020, 13:05

Sáng 11/2, toàn tỉnh Thừa Thiên Huế có 1.352 thanh niên lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Trong khi đó, Công an tỉnh Hà Nam phối hợp với Hội đồng nghĩa vụ quân sự các huyện, thành phố cũng tổ chức Lễ giao nhận công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND năm 2020


Tại Huế, các thanh niên sẽ nhập ngũ vào các đơn vị Quân đội và Công an; trong đó có 151 thanh niên nhập ngũ vào các đơn vị Công an; 1.201 thanh niên nhập ngũ vào các đơn vị Quân đội. Số thanh niên lên đường nhập ngũ vào các đơn vị Quân đội gồm Tổng cục Kỹ thuật, Quân khu 4, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh và Trung đoàn 6, Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế.

Người cha xúc động tiễn biệt con trai trước lúc lên đường nhập ngũ.
Các tân binh ở tỉnh Thừa Thiên Huế tại buổi lễ giao nhận quân.
Đại diện Thành ủy, UBND, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TP Huế tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị nhận quân năm 2020.
Trước khi vào lễ giao nhận quân, các tân binh được phát khẩu trang để phòng dịch bệnh do virus Corona.

Theo thống kê, trong 1.201 thanh niên chuẩn bị nhập ngũ vào các đơn vị Quân đội có độ tuổi trung bình từ 18 - 21; trên 40% đạt sức khỏe loại 1, 2; trình độ văn hóa lớp 10 trở lên đạt gần 60%; có 81 thanh niên tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng, trung cấp; 2 thanh niên là Đảng viên, 100 thanh niên lên đường đều viết đơn tình nguyện.

Hình ảnh một người mẹ xúc động khi con lên đường nhập ngũ.
Tiễn các tân binh lên đường trở về đơn vị làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.
Người thân đứng theo dõi các tân binh tại buổi giao nhận quân.
Nhiều người vẫn dõi theo khi đoàn xe chở tân binh lăn bánh trở về đơn vị.

Tại buổi lễ giao nhận quân, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và chính quyền các cấp tỉnh Thừa Thiên Huế đã thăm hỏi, động viên các tân binh trước khi lên xe về đơn vị, đồng thời mong muốn các tân binh hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống người lính bộ đội cụ Hồ.

Còn tại Hà Nam, năm nay, do có sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, Hội đồng tuyển chọn công dân phục vụ có thời hạn trong lực lượng CAND, Công an tỉnh đã tuyển chọn được 157 công dân có đủ điều kiện về phẩm chất đạo đức, chính trị, sức khỏe để nhập ngũ, đảm bảo yêu cầu đề ra.

Các đồng chí lãnh đạo dự Lễ giao nhận quân năm 2020 tại huyện Lý Nhân và thị xã Duy Tiên (Hà Nam).

Tại các điểm giao nhận quân, đại diện lãnh đạo Công an tỉnh đã chúc mừng các chiến sỹ vừa được tuyển chọn nhập ngũ, đồng thời động viên và giao nhiệm vụ cho các chiến sỹ không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, trau dồi phẩm chất đạo đức, nỗ lực công tác, cống hiến sức trẻ cho sự nghiệp bảo vệ ANTQ, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

Đồng chí Lê Thị Thủy - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh Hà Nam ủy tặng hoa, chúc mừng các tân binh tham gia nghĩa vụ CAND.
Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Hà Nam tặng hoa, chúc mừng các tân binh tham gia nghĩa vụ CAND.

Theo đó 100 tân binh sẽ về nhận nhiệm vụ tại các đơn vị Công an trong tỉnh, 57 tân binh nhận nhiệm vụ tại các đơn vị thuộc Bộ Công an.



Anh Khoa-Hà Sâm
.
.
.