Hàng trăm đoàn viên thanh niên nhập ngũ phục vụ có thời hạn trong lực lượng Công an

Thứ Tư, 20/02/2019, 17:15
Ngày  20-2, hòa trong không khí cả nước, 1.145 thanh niên thành phố Đà Nẵng nô nức lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Trong đó, 145 thanh niên nhập ngũ phục vụ có thời hạn trong lực lượng Công an.

Theo Bộ Chỉ huy Quân sự Thành phố, 1.145 thanh niên nhập ngũ năm nay có tuổi đời 18-26 tuổi; trong đó có 10 đảng viên; 86 cán bộ, công nhân, viên chức đang công tác tại các doanh nghiệp. Việc giao quân diễn ra an toàn, đến 8 giờ cùng ngày, công tác giao nhận quân đã hoàn tất.

Tại Đà Nẵng đã có 145 thanh niên nhập ngũ phục vụ có thời hạn trong lực lượng Công an. 

Thay mặt các tân binh, em Võ Phúc Hậu (Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) bày tỏ niềm tự hào khi được đứng trong hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam và hứa sẽ không ngừng tu dưỡng phẩm chất đạo đức cách mạng, rèn luyện bản lĩnh chính trị, ra sức học tập, phấn đấu, chấp hành nghiêm pháp luật của Nhà nước, kỷ luật của quân đội, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Các thanh niên Đà Nẵng tươi cười, nô nức lên đường nhập ngũ

Trong đợt tuyển quân đầu năm 2019 còn có hai anh em ruột Nguyễn Hữu Bình (SN 1995) và Nguyễn Hữu Thắng (SN 2000) ngụ phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn cùng tình nguyện viết đơn nhập ngũ lên đường bảo vệ Tổ quốc. Bình và Thắng có bố nguyên là bộ đội xuất ngũ, với mong muốn  rèn luyện bản thân, nối tiếp truyền thống cha ông tinh thần xung kích, tình nguyện cống hiến sức trẻ và sẵn sàng lên đường vì tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc. 

Hai anh em Bình và Thắng đã cùng đến Ban Chỉ huy Quân sự phường bày tỏ mong muốn được tham gia quân ngũ và đã cùng trúng tuyển đợt nghĩa vụ quân sự lần này… Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã tặng quà, căn dặn các “tân binh”  về trách nhiệm và nghĩa vụ của thanh niên trong việc rèn luyện, phấn đấu, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao.


Hoài Thu
.
.
.