Bãi rác nghìn tấn ở Hội An cháy âm ỷ nhiều ngày

Chủ Nhật, 18/03/2018, 08:50
Theo phản ánh của người dân sinh sống xung quanh khu vực bãi rác Cẩm Hà (TP Hội An, Quảng Nam), từ đầu tháng 3-2018 đến nay, cuộc sống của họ dường như bị đảo lộn bởi mùi hôi thối, ô nhiễm từ bãi rác này; đặc biệt là nỗi lo nơm nớp khi hàng nghìn tấn rác thải đang cháy âm ỉ.


Đã thế, hằng ngày trên đoạn đường khoảng 1km từ đường Nguyễn Tất Thành dẫn vào nhà máy xử lí rác thải tại thôn Bầu Ốc Thượng, xã Cẩm Hà, vẫn nườm nượp xe vận chuyển rác vào bãi. Trong khi, phía trước nhà máy xử lí rác thải này là “núi” rác ứ đọng với khối lượng lên tới 80 nghìn tấn. 

Ông Ngụy Diên, Bí thư Chi bộ thôn Bầu Ốc Thượng, cho biết, ngày 2-3-2018, đột nhiên tại bãi rác tồn đọng này bốc cháy, khói đen mịt mù. Hiện tại, lửa dưới các lớp rác dày đặc đang âm ỉ cháy. Khói vẫn bốc lên khét nghẹt nhiều ngày qua khiến bầu không khí vốn dĩ đã ô nhiễm càng trở nên trầm trọng hơn.

Bãi rác nghìn tấn ở Hội An cháy âm ỷ nhiều ngày.

Chiều 16-3, ông Nguyễn Đình Hùng, Trưởng Phòng TN-MT TP Hội An, trao đổi rằng, về giải pháp trước mắt là phải dập tắt lửa đang cháy âm ỉ tại bãi rác. Đơn vị đã yêu cầu Công ty CP công trình công cộng Hội An tăng cường thêm giếng máy để phục vụ dập lửa. 

Hiện tại, các công nhân của công ty này đang túc trực thường xuyên ở bãi rác và sẵn sàng ứng phó khi bãi rác bốc cháy lại. 

Đề cập đến việc xử lí lượng rác ứ đọng, ông Hùng chỉ ra thực trạng mỗi ngày tổng lượng rác của cả TP Hội An lên đến 100 tấn, trong khi nhà máy chỉ xử lí tối đa 30 tấn. Việc bãi rác quá tải cũng là bài toán nan giải khiến chính quyền địa phương hết sức trăn trở tìm phương án giải quyết để đảm bảo an toàn môi trường sống cho người dân trong khu vực.

Hoài Thu
.
.
.