Người dân điêu đứng khi gần 100 tấn cá chết chưa rõ nguyên nhân

Thứ Hai, 09/09/2019, 19:37
Ngày 9-9, hơn 50 hộ dân tại xã Thạch Sơn, Thạch Đỉnh, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh đã bàng hoàng khi hàng chục lồng cá với gần 100 tấn cá Vược của bà con bất ngờ chết hàng loạt.


Theo người dân địa phương cho biết, hiện tượng cá chết bắt đầu từ gần sáng ngày 9-9, đến gần trưa thì cá trong lồng nuôi của bà đồng loạt bơi nổi đầu lên mặt nước đớp khí và sau đó chết rất nhanh chìm xuống đáy lồng nuôi. 

Đến cuối ngày 9-9, người dân địa phương đã thống kê gần 100 tấn cá bị chết, cá chết kích cỡ cá từ 1,0 kg đến 3,0 kg/con, cá thả nuôi trên 1 năm.

Được biết, ngoài 259 lồng cá nuôi của người dân bị chết thì xung quanh đó cũng xảy ra hiện tượng cá tự nhiên chết rải rác. 

Ngay trong ngày, Chi cục Thủy sản Hà Tĩnh đã xuống tại địa phương có cá chết để kiểm tra, thu mẫu nước và mẫu cá tại các lồng nuôi có hiện tượng cá chết gửi Tổng cục Thủy sản và Trung tâm Quan trắc môi trường và bệnh thủy sản miền Bắc hỗ trợ phân tích tìm nguyên nhân.

Người dân xã Thạch Đỉnh, Hà Tĩnh thẫn thờ khi gần 100 tấn cá bất ngờ chết chưa rõ nguyên nhân.

Chính quyền địa phương đang khuyến cáo người dân thu gom cá chết đem đi xử lý và tiêu hủy, không vứt cá chết ra môi trường, không bán cá chết ra thị trường, đồng thời tạm dừng các hoạt động thả nuôi cá đến khi có kết luận và hướng dẫn của cơ quan chức năng.

Sông Lam
.
.
.