Miền Bắc chuyển rét đậm, rét hại, vùng núi cao có thể xuất hiện băng giá

Thứ Năm, 14/12/2017, 16:17
Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thuỷ văn Trung ương, trong đêm 15-12, khối không khí lạnh cường độ mạnh sẽ tràn xuống các tỉnh miền Bắc nước ta. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ ngày 16-12, ở Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ xảy ra rét đậm diện rộng, vùng núi rét hại.

Trong đợt rét này, nhiệt độ thấp nhất vùng đồng bằng giảm xuống còn 8-11 độ, vùng núi còn 4-7 độ, vùng núi cao dưới 3 độ. Tại khu vực Hà Nội, nhiệt độ thấp nhất từ 9-12 độ. Vùng núi và vùng núi cao có khả năng xuất hiện băng giá và sương muối.

Nhờ nằm sâu trong khối không khí rét và khô, ở Bắc Bộ sẽ hửng nắng, trời hanh khô vào ban ngày, tạo ra sự chênh lệch nhiệt độ lớn giữa ngày và đêm. Do đó, người dân cần chủ động có biện pháp bảo vệ sức khoẻ, đặc biệt với người già và trẻ em.

Trong khi các tỉnh Bắc Bộ hanh khô thì các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ sẽ có mưa vừa, mưa to. Đợt rét này được dự báo kéo dài tới ngày 20-12.

Không khí lạnh cũng gây thời tiết xấu trên biển. Ở Vịnh Bắc Bộ, vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và Nam Bộ, khu vực Nam biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; khu vực Bắc và giữa biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió mạnh cấp 7-8, giật cấp 9-10. Biển động mạnh.


K. Vy
.
.
.