Ngư dân ở một xã biển tại Huế chưa nhận được tiền hỗ trợ vụ cá chết

Thứ Ba, 07/06/2016, 17:54
Nhiều ngư dân ở xã Lộc Vĩnh (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên- Huế) phản ánh, đến nay vẫn chưa nhận được tiền hỗ trợ sau vụ cá chết theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ. 


Một ngư dân ở thôn Bình An (xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc) cho biết, ngoài 22,5kg gạo/nhân khẩu được hỗ trợ trong 1,5 tháng thì đến ngày 7-6, số tiền 5 triệu đồng được hỗ trợ theo quyết định của Thủ tướng Chính Phủ cho ngư dân ven biển chịu ảnh hưởng từ vụ cá chết thì gia đình anh vẫn chưa được nhận.

Ngư dân Lộc Vĩnh phản ánh chưa nhận được tiền hỗ trợ sau vụ cá chết.

Theo Phòng NN&PTNT huyện Phú Lộc, xã Lộc Vĩnh có 509 thuyền ven bờ được hỗ trợ tiền; trong đó có 348 thuyền có lắp máy và 161 thuyền không lắp máy với tổng số tiền hỗ trợ là 2,023 tỷ đồng. Ngày 20-5, đơn vị này đã thực hiện phân bổ đợt 1 với số tiền hơn 1 tỷ đồng và đợt 2 vào ngày 1-6 với số tiền 988 triệu đồng cho xã Lộc Vĩnh.

Ông Hồ Trọng Cầu, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc xác nhận, theo quyết định của Thủ tướng Chính Phủ, huyện đã rà soát và thực hiện việc phân bổ tiền đúng theo quy định về các địa phương. "Hiện phần lớn ngư dân ở các xã đã nhận được tiền hỗ trợ nhưng không hiểu vì sao đến nay ngư dân Lộc Vĩnh vẫn chưa nhận được khoản tiền này. Vấn đề này huyện sẽ cho kiểm tra ngay”, ông Cầu khẳng định. 

Nhiều ngư dân ở Lộc Vĩnh đã bỏ nghề biển chuyển sang mưu sinh bằng nghề khác.

Lý giải việc chưa chuyển tiền hỗ trợ đến ngư dân, ông Lê Công Minh, Chủ tịch UBND xã Lộc Vĩnh cho rằng, do số tiền nhận về quá lớn nên xã phải kiểm tra và làm thủ tục, dẫn đến chậm trễ trong việc chuyển tiền đến ngư dân. "Chúng tôi sẽ cố gắng chuyển hết tiền hỗ trợ đến từng hộ dân trong thời gian sớm nhất có thể", ông Minh nói.

Được biết, sau hiện tượng cá chết, ngư dân Lộc Vĩnh đã ra khơi trở lại nhưng do giá thành hải sản thấp nên cuộc sống của bà con ngư dân gặp rất nhiều khó khăn.

A. Khoa
.
.
.