Ngư dân hiến tặng cá mặt trăng quý hiếm cho bảo tàng

Thứ Năm, 10/05/2018, 07:28
Sau khi đánh bắt được cá mặt trăng quý hiếm, anh Bình liền hiến tặng cá cho bảo tàng để bảo quản, lưu giữ và phục vụ việc nghiên cứu khoa học.

Sáng 10-5, ông Trần Ngọc Nam, Giám đốc Sở KHCN tỉnh Thừa Thiên- Huế, đơn vị quản lý Bảo tàng thiên nhiên duyên hải miền Trung cho biết, vừa nhận được đề nghị của ngư dân Hà Trọng Bình (trú thôn 2, xã Hải Dương, thị xã Hương Trà) về việc hiến tặng cá mặt trăng quý hiếm cho bảo tàng.

Theo ông Nam, ngay sau khi nhận được đề nghị trên, đơn vị đã cử cán bộ về nhà ngư dân Bình để làm các thủ tục tiếp nhận và đưa cá mặt trăng về bảo tàng để bảo quản và lưu giữ. Đồng thời ông Nam đánh giá cao việc hiến tặng cá quý hiếm của ngư dân Bình.

Cá mặt trăng quý hiếm được anh Bình hiến tặng cho bảo tàng.

Trước đó, như Báo CAND thông tin, vào chiều 3-5, ngư dân Hà Trọng Bình đi tàu ra biển đánh bắt hải sản. Trong lúc thả câu, anh Bình bắt được cá mặt trăng trọng lượng 32kg, chiều dài khoảng 1m, bề ngang 50cm. Sau khi bắt được cá quý hiếm, anh Bình đã cho cá vào khoang cấp đông để đưa vào bờ. 

Anh Bình cho biết, dù đi biển 20 năm nhưng đây là lần đầu tiên tàu của gia đình anh đánh bắt được loài cá quý này. Dù có nhiều thương lái đến đặt vấn đề mua lại cá mặt trăng quý hiếm với giá cao nhưng anh Bình nhất quyết không bán mà chỉ muốn hiến tặng cho bảo tàng.

Cá mặt trăng có tên khoa học Mola mola thuộc bộ cá nóc, nằm trong sách đỏ Việt Nam xếp vào loài nguy cấp cần được bảo vệ.


Anh Khoa
.
.
.