Ngư dân Quỳnh Lưu lại đánh bắt được cá Mặt trăng

Thứ Sáu, 13/04/2012, 17:20
Ngày 9/4 một ngư dân ở Quỳnh Lưu, Nghệ An đánh bắt được một con cá Mặt trăng quý hiếm. Nghe tin con cá sắp bị làm thịt để bán, một thương lái địa phương đã mua tặng cho Bảo tàng thiên nhiên Việt Nam.

Chủ tàu đánh cá, anh Hồ Văn Đoàn ở xã Quỳnh Phương, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết, hôm đó anh cùng các lao động đang thả lưới rê xù, khi kéo lên thì thấy một con cá Mặt trăng dính trong lưới. Ban đầu con cá này vẫn còn sống, tuy nhiên không lâu sau đó nó bị chết và được ướp đá.

Đến sáng 12/4 tàu anh Đoàn cập bến, hàng trăm người dân trong xã nghe tin đã kéo đến xem. Con cá Mặt trăng nặng 15kg, dài khoảng 50cm, mình dẹt, bản tròn, đuôi ngắn, không có vảy. Mang, mắt, miệng đều rất nhỏ nhưng 2 vây ở phần lưng, bụng lại khá dài (khoảng 20cm).

Cá Mặt trăng quý hiếm được đánh bắt ở vùng biển Quỳnh Phương, Nghệ An.

Khi nghe tin anh Đoàn có ý định làm thịt con cá để bán, anh Chiến - một thương lái ở địa phương đã đến trả giá và mua với giá 4,5 triệu đồng. Anh Chiến cho biết: "Tôi muốn mua nó để tặng lại cho Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam bởi đây là loại cá quý hiếm, nằm trong Sách Đỏ Việt Nam”.

Được biết trước đó, ngày 25/4/2010 anh Chiến đã từng mua một con cá Mặt trăng của ngư dân Quỳnh Lập với giá hơn 5 triệu đồng để tặng cho Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam. Cũng theo anh Chiến, sau khi mua lại con cá anh đã liên hệ với cán bộ của Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam và họ hứa sẽ sớm vào nhận con cá

Quỳnh Vinh - Anh Duy
.
.
.