Rùa 33kg mắc lưới được ngư dân đưa về biển

Thứ Tư, 24/04/2019, 19:12
Khi đang bủa lưới tại khu vực bãi Xép biển Chân Mây thì ông Dương phát hiện một cá thể rùa biển lớn mắc vào lưới nên đã giải cứu và đưa cá thể rùa biển vào bờ an toàn.


Chiều 24-4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Chân Mây, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Thừa Thiên- Huế đã phối hợp với UBND xã Lộc Vĩnh thả một cá thể rùa biển quý hiếm có tên trong sách đỏ Việt Nam trở lại môi trường tự nhiên.

Trước đó, vào trưa 23-4, ngư dân Trần Văn Dương (ở thôn Cảnh Dương, xã Lộc Vĩnh) bủa lưới tại khu vực bãi Xép biển Chân Mây thì phát hiện một cá thể rùa biển lớn mắc vào lưới.

CBCS Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Chân Mây và ngư dân thả rùa biển quý hiếm nặng 33kg về biển.

Ngay sau đó, ông Dương đã giải cứu và đưa cá thể rùa biển vào bờ, đồng thời thông báo cho Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Chân Mây. Nhận tin báo, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Chân Mây đã cắt cử CBCS phối hợp với chính quyền địa phương đến tuyên truyền, vận động và được ngư dân Trần Văn Dương tự nguyện bàn giao cá thể rùa cho cơ quan chức năng.

Liên tục có nhiều rùa biển quý hiếm dạt vào bờ được ngư dân Phú Lộc giải cứu thả về biển.

Qua kiểm tra, cá thể rùa có trọng lượng 33kg, thuộc họ Vích, tên khoa học Chelonia mydas, cấp độ nguy cấp EN cần được bảo vệ.

Trước đó, ngày 22-4, Hạt Kiểm lâm huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên- Huế cũng đã phối hợp với Đồn Biên phòng Lăng Cô tiến hành thả một cá thể rùa biển nặng 12kg có tên trong sách đỏ Việt Nam do ngư dân bàn giao để thả về biển.


Anh Khoa
.
.
.