Ngư dân đánh cá trên biển vớt được quả bom “khủng”

Thứ Sáu, 29/05/2020, 18:20
Một ngư dân trú tại tổ dân phố Tân Lập (thị trấn thuận An, huyện Phú Vang) đã vớt được quả bom “khủng” trong lúc đánh cá nên báo đến chính quyền địa phương. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng xác định đây là bom MK81 - 250 LBS, trọng lượng 113kg.

Chiều 29/5, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị vừa trình báo sự việc lên Bộ Tư lệnh Quân khu 4 để có phương án xử lý quả bom có trọng lượng hơn 100kg do ngư dân trên địa bàn tỉnh phát hiện trong lúc đánh cá.

Quả bom "khủng" được ngư dân thị trấn Thuận An phát hiện khi đánh cá trên biển.

Trước đó, trong lúc đánh cá ở biển, một ngư dân trú tại tổ dân phố Tân Lập (thị trấn thuận An, huyện Phú Vang) đã vớt được quả bom “khủng” nên báo đến chính quyền địa phương. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng xác định đây là bom MK81 - 250 LBS, trọng lượng 113kg, là loại bom phá được quân đội Mỹ sử dụng trong chiến tranh Việt Nam. 

Phía đầu nắp ngòi nổ quả bom còn nguyên vẹn.

Ông Hoàng Phú, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự thị trấn Thuận An cho biết, sau khi đoàn của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đến kiểm tra thì xác định đây là quả bom có bán kính sát thương khoảng 1,5km. Quả bom vẫn còn khá nguyên vẹn, có hình dáng thuôn dài khoảng 1,5m, phía đáy có hình cánh quạt, phía đầu nắp ngòi nổ còn nguyên vẹn, đang nằm tại khu neo đậu tàu thuyền của tổ dân phố Tân Lập.

Phía đáy quả bom có hình cánh quạt.

Hiện chính quyền địa phương đặt biển báo hạn chế người qua lại, đồng thời cắt cử cát bộ túc trực đề phòng người dân đến gần vị trí đặt quả bom.


Anh Khoa
.
.
.