Ngồi nhậu ném tàn thuốc gây cháy bãi cỏ và bãi chứa lốp xe ô tô

Chủ Nhật, 08/05/2016, 16:40
Trời nắng gắt, một người dân hút thuốc vô ý ném vào bãi cỏ gây cháy lớn và lan rộng sang bãi chứa lốp xe ô tô cũ. Hàng chục CBCS chữa cháy phải triển khai dập lửa trong nhiều giờ mới khống chế được đám cháy…

Khoảng 14h30’ ngày 8-5, ngọn lửa bùng phát tại bãi đất đầy cỏ khô trên đường số 15, ấp 2, xã Tân Kiên (huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh).

Lúc này trời nắng gắt nên đám cháy lan rộng và có nguy cơ lan sang các nhà dân bên đường, người dân đã huy động nước và bình chữa cháy mini dập lửa. Tuy nhiên ngọn lửa vẫn lan rộng và bén vào một bãi chứa lốp xe ô tô cũ.

Nhiều người dân bị ngạt khói.
Các chiến sĩ triển khai công tác chữa cháy.
Khói từ đám cháy luồn vào các nhà dân.
Bãi chứa lốp xe bị ảnh hưởng.
Các chiến sĩ phải dùng mặt nạ chống độc tiếp cận đám cháy.
Một diện tích rộng hàng ngàn mét vuông cỏ và bãi chứa lốp xe bị cháy.
Người dân hiếu kỳ theo dõi chữa cháy.

Nhiều người dân sống tại khu vực này bị khói thốc vào nhà gây ngạt. Nhiều tiếng nổ vang lên, các lốp xe ô tô sau tiếng nổ bắn lên trời khiến người dân lo sợ những đám lửa này sẽ rơi vào nhà mình.

Phòng Cảnh sát PCCC huyện Bình Chánh phối hợp với PCCC KCN Tân Tạo huy động nhiều xe nước và hàng chục CBCS đến hiện trường triển khai chữa lửa. Đến gần 16h, đám cháy được khống chế hoàn toàn. Một diện tích rộng cỏ khô và bãi chữa lốp xe ô tô cũ bị cháy rụi.

Theo một số người chứng kiến cho biết, một người đàn ông trong lúc ngồi nhậu vô ý ném tàn thuốc vào bãi cỏ khô gây cháy.

Nghinh Phong
.
.
.