Ẩn họa cháy cỏ trong mùa khô tại TP HCM

Thứ Hai, 13/02/2012, 19:12
Chỉ từ đầu tháng 12 đến nay, quận 2 (TP HCM) đã xảy ra 11 vụ cháy, trong đó có 7 vụ là cháy cỏ. Cháy nhiều nhất là khu vực phường An Lợi Đông, Bình An, Bình Khánh… vì các khu vực này diện tích giải tỏa trắng chưa đưa vào xây dựng, cỏ mọc um tùm. Nguyên nhân dẫn đến các vụ cháy cỏ là do người dân đốt.

Cháy cỏ nhiều nhất phải kể đến quận 2 (TP HCM). Là quận đang phát triển với nhiều khu quy hoạch chưa triển khai thi công nên cỏ mọc um tùm, trời nắng gắt chỉ cần một mồi lửa nhỏ là đám cháy có thể bùng phát với diện tích hàng chục hécta.

Chỉ từ đầu tháng 12 đến nay, quận 2 đã xảy ra 11 vụ cháy, trong đó có 7 vụ là cháy cỏ. Cháy nhiều nhất là khu vực phường An Lợi Đông, Bình An, Bình Khánh… vì các khu vực này diện tích giải tỏa trắng chưa đưa vào xây dựng, cỏ mọc um tùm. Nhiều đợt triển khai lực lượng chữa cháy cỏ, các cán bộ ở đây cho biết, nếu không cô lập kịp thời các vụ cháy cỏ thì đám cháy dễ lây lan và đe dọa các khu dân cư kế cận.

Nguyên nhân dẫn đến các vụ cháy cỏ là do người dân đốt, những người không có ý thức quăng tàn thuốc vào các đám cỏ hanh khô nên gây cháy. Để chủ động ngăn ngừa cháy cỏ, lực lượng Phòng Cảnh sát PCCC quận 2 đã rà soát lập danh sách các khu đất chưa xây dựng, những khu đất dự án yêu cầu đơn vị chủ quản làm vệ sinh, phát quang và có phương án xử lý.

Lực lượng PCCC quận 2 phối hợp với các đơn vị chủ quản triển khai đội hình hỗ trợ kịp thời tránh cháy lớn, cháy rộng trong quá trình các đơn vị chủ quản xử lý cỏ

Nghinh Phong
.
.
.