Kịp thời dập tắt đám cháy cỏ đe dọa nhà máy dầu Cái Lân

Thứ Tư, 05/02/2014, 18:23
Sau gần 4 giờ triển khai công tác chữa lửa, đến 16h ngày 5/2 (mồng 6 Tết), đám cháy lớn tại khuôn viên KCN Hiệp Phước ( xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè) đã được Phòng Cảnh sát PCCC huyện Nhà Bè phối hợp với đơn vị chữa cháy của khu công nghiệp Hiệp Phước dập tắt.

Trước đó khoảng 12h cùng ngày, Phòng Cảnh sát PCCC huyện Nhà Bè nhận được tin báo đám cháy cỏ lớn bùng phát tại bãi đất trống rộng hơn 10 ngàn mét vuông trong KCN Hiệp Phước. Thượng tá Phan Thanh Hoàn – Phó Phòng cảnh sát PCCC huyện Nhà Bè đã điều động ba xe chữa cháy và gần 30 CBCS đến hiện trường triển khai chữa lửa. Lúc này tại hiện trường, hai xe chữa cháy của KCN Hiệp Phước đang triển khai vòi rồng chữa lửa nhằm không cho ngọn lửa lan vào các công ty, trong đó có Công ty dầu Cái Lân. Hàng chục công nhân đang làm việc tại các công ty trong KCN đã tháo chạy ra ngoài khi phát hiện cột khói cao hàng chục mét và khói lùa vào trong công ty.

Hiện trường vụ cháy.

Do nắng gắt và gió lớn nên đám cháy bùng phát dữ dội và lan rộng, ngoài ra, khu vực này cỏ cao ngập đầu người gây khó khăn cho công tác chữa cháy. Các chiến sĩ chữa cháy đã triển khai vòi rồng theo 4 hướng cô lập ngọn lửa. Phía KCN có sẵn các trụ nước cứu hỏa nên nguồn nước liên tục được triển khai ra các xe để dập lửa. Đến gần 16h, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Khoảng 1200m2 cỏ bị cháy rụi. Nguyên nhân vụ cháy đang được làm rõ

M. Đức
.
.
.