Nghẹn ngào tiễn biệt ba cô giáo trong vụ tai nạn thảm khốc trên đèo Prenn

Thứ Hai, 20/06/2016, 17:25
Không khí tang tóc đã bao phủ TP Phan Thiết (Bình Thuận) và đẫm lệ tràn trên hàng trăm, ngàn đôi mắt học trò, giáo viên Trường THPT Phan Bội Châu. 


Trong số 7 nạn nhân tử vong do lật xe trên đèo Prenn có 5 người là dân Bình Thuận gồm: Phạm Nguyễn Truy Phong (22 tuổi), ở huyện Hàm Thuận Bắc; Hoàng Lê Linh Nhi (9 tuổi), ở TP. Phan Thiết và đau đớn nhất là 3 cô giáo của Trường THPT Phan Bội Châu (TP. Phan Thiết) cùng 37 tuổi: Lê Uyên Quỳnh, GV dạy môn Ngữ văn, Nguyễn Thị Ngọc Dung- GV môn Toán và cô Lê Thị Thanh Liên- GV môn Giáo dục Công dân.

Phó Chủ tịch UB ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng và lãnh đạo tỉnh Bình Thuận thăm viếng, chia buồn với gia đình ba cô giáo bị nạn. 

Sự ra đi quá đột ngột của các cô giáo trong chuyến du lịch Đà Lạt trở thành định mệnh, khi vừa chớm đặt chân vào cửa ngõ thành phố hoa Anh Đào. Cô Mai Thuận- GV Trường THPT Phan Bội Châu, là bạn của 3 cô giáo xấu số nói trong nước mắt: Cả 4 cô bị nạn cùng tuổi Mùi (1979), riêng cô Quỳnh còn độc thân, hai cô Dung và liên đã có con…Hoàn cảnh gia đình cô Liên khó khăn nhất”.

Được biết cô Liên cũng đang mang bệnh dự định xin nghỉ dạy để chữa trị, hai con của cô cũng đang mang bệnh, công việc của chồng chưa ổn định, rất khó khăn. Trong số 4 cô giáo của Trường THPT Phan Bội Châu đi nghỉ mát, may mắn thoát hiểm trong gang tấc là cô Võ Thị Thanh Thủy.

Do cô Thủy ngồi phía sau cùng 2 con cô Dung, bên phải xe khách 86B-007 25 nên thoát hiểm. Sự xui rủi còn được nhiều thông tin đồn thổi, lan truyền trên mạng về status cô Quỳnh viết câu “Coi như là…xong xuôi đi” như một điềm báo gỡ và nhiều học trò tab vào trang facebook cô Quỳnh cũng có dòng tin: “Tiết học cuối cùng với HOT girl…”.

Sáng ngày 20-6, không khí ảm đạm màu tang lễ bao phủ các con đường Nguyễn Hội, Trần Hưng Đạo, Võ Thị Sáu - TP Phan Thiết, bởi hàng ngàn học sinh, giáo viên, bạn bè, thân hữu đến viếng, tiễn đưa 3 cô giáo tử vong trọng vụ tại nạn tại đèo Prenn.

Em Minh Hằng dẫn đầu nhóm bạn viếng cô giáo Quỳnh khóc mếu máo: “Vừa kết thúc khóa học, chúng em chuẩn bị thi, cô còn dặn dò rất nhiều thứ…mà bây giờ cô đã bỏ chúng em đi rồi…”.

Tại quán cà phê Mục Đồng nổi tiếng ở TP Phan Thiết trên đường Võ Thị Sáu là nhà cô giáo Dung dạy Toán, nhiều học sinh, giáo viên, sinh viên… đau xót đến đưa tiễn cô giáo. Gia đình cô giáo Liên tại số 99 Trần Hưng Đạo cũng có hàng ngàn học sinh, giáo viên, bạn bè đến viếng, tiễn biệt.

Thầy Nguyễn Quang Vinh - Hiệu trưởng Trường THPT Phan Bội Châu có 40 năm dạy học, thầy chưa bao giờ phải chứng kiến nỗi đau nào như thế đối với đồng nghiệp. Nhiều người còn nói, đây là một “đại tang” của Trường THPT Phan Bội Châu, TP Phan Thiết.

Liên quan đến vụ tai nạn, ngày 20-6 Công ty Bảo Việt Bình Thuận đã đến thăm viếng, chia buồn với gia quyến các nạn nhân tử vong do tai nạn và trao tạm ứng số tiền giải quyết chế độ bảo hiểm cho gia đình 3 cô giáo bị nạn, mỗi cô 20 triệu đồng và 15 triệu đồng cho nạn nhân học sinh Hoàng Lê Linh Nhi.

Ông Khuất Việt Hùng- Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia đã cùng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Thành Tâm, đại diện Bộ GTVT, lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành cũng đã đến thăm viếng, chia buồn, động viên người thân của 3 cô giáo và gia đình cháu Nhi. Đoàn cũng đã trao 18 triệu đồng hỗ trợ cho gia đình mỗi nạn nhân…và nhiều cơ quan, đơn vị liên quan cũng đã thăm viếng, chia buồn và hỗ trợ.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng kiêm Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhận tử vong; động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương.
Phúc Hà – Nam Yên
.
.
.