Nhiều học sinh mải chặt đót, 'quên' đi học sau Tết

Thứ Ba, 23/02/2016, 08:30
Năm nay, giá đót cao nên nhiều học sinh ở xã Trà Khê, huyện Tây Trà đã không trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán mà ở nhà đi chặt đót kiếm tiền.


Năm nào cũng vậy, sau Tết Nguyên đán là thời gian cao điểm mùa thu hoạch đót ở một số huyện miền núi tỉnh Quảng Ngãi và cũng là mùa học sinh con em đồng bào các dân tộc thiểu số đua nhau nghỉ học “giã gạo” để cùng cha mẹ lên rừng đi chặt đót bán kiếm tiền. Hiện tại, ngành Giáo dục và chính quyền địa phương đang nỗ lực vận động học sinh trở lại lớp học...

Tại huyện Tây Trà, Phòng Giáo dục huyện chỉ đạo các trường học trên địa bàn kết hợp với chính quyền địa phương vận động học sinh trở lại lớp. Những trường hợp học sinh chưa trở lại lớp được giáo viên đến tận gia đình vận động, tìm hiểu hoàn cảnh để có biện pháp giúp đỡ...

Nhiều học sinh bỏ học đi chặt đót bán kiếm tiền.

Tuy nhiên, không ít trường hợp bỏ học khó có thể vận động được, bởi khi giáo viên đến nhà, các em đã theo gia đình lên rừng chặt đót. Trà Khê là một trong những xã của huyện Tây Trà có số học sinh nghỉ học đi chặt đót cao.

Ông Bùi Văn Khôi, Chủ tịch UBND xã nhận định, do năm nay, giá đót cao, 5 nghìn đồng/ký đót tươi, nên nhiều học sinh ở xã đã không trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán mà ở nhà đi chặt đót kiếm tiền.

“Để ngăn chặn tình trạng học sinh bỏ học đi chặt đót, chính quyền cùng các đoàn thể tạo điều kiện, giúp đỡ kịp thời các gia đình khó khăn; khuyến khích, động viên, tuyên truyền người dân nâng cao nhận thức, trách nhiệm đối với việc học hành của con em. Bởi, vai trò của gia đình trong việc quan tâm đến chuyện học của con chính là yếu tố quyết định”, ông Khôi nói.

Trà Câu
.
.
.