Bình Phước: Báo động tình trạng học sinh bỏ học

Thứ Sáu, 25/07/2014, 13:57
Ngày 24/7, tin từ UBND tỉnh Bình Phước cho biết, gần đây tình trạng học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh bỏ học đã trở thành hiện tượng báo động trong ngành Giáo dục. Cụ thể trong năm học 2013-2014, tỉnh Bình Phước có 937/178.149 em học sinh phổ thông bỏ học (chủ yếu các em học sinh bỏ học trong học kỳ II năm học 2013-2014), chiếm 0,52% so với tổng số học sinh và tăng 34 em so với năm học trước.

Nguyên nhân do hoàn cảnh kinh tế gia đình học sinh phần lớn còn khó khăn, các em phải ở nhà phụ giúp gia đình làm việc, cha mẹ thiếu sự quan tâm đến việc động viên kịp thời các em học tập, một số học sinh bỏ học theo thời vụ, một số lớn tuổi so với độ tuổi qui định các cấp học, bậc học, do đó các em mặc cảm với bạn bè nên không muốn học. Mặt khác các em học sinh bỏ học do nhà quá xa, đi lại khó khăn, dân di cư tự do dẫn đến học sinh bỏ học để đi theo gia đình. Ngoài ra, nhiều phụ huynh không coi trọng việc học của con em mình, vả lại còn đồng tình cho con nghỉ học nên khi đi vận động còn gặp sự phản ứng gay gắt của phụ huynh.

Để hạn chế tình trạng học sinh bỏ học, UBND tinh đã yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra, tìm hiểu nguyên nhân học sinh bỏ học để có giải pháp khắc phục, tạo điều kiện và động viên các em trở lại lớp

Đức Trí
.
.
.